Những thứ đồ thừa hay bị bỏ đi lại chính là những thứ dưỡng da tự nhiên cực tốt, đọc ngay đừng lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Mặt nạ dưỡng da từ những nguyên liệu tự nhiên trong bếp tốt hơn nhiều lần so với các loại kem dưỡng thông thường ngoài thị trường. Nhưng nhiều khi chúng ta lại bỏ đi rất phí

Những loại kem dưỡng da trên thị trường đều được quảng cáo là có chiết xuất tự nhiên từ cây này quả kia. Bạn có biết nếu dùng trực tiếp các loại nguyên liệu đó khi tươi thì công dụng còn hiệu quả hơn không. Bất ngờ hơn là có nhiều thứ chúng ta vứt đi hàng ngày lại chính là nguồn dinh dưỡng cực tốt cho da mặt.

com nguoi

Cơm thừa

Cơm là nguồn vitamin B, protein rất tốt. Cơm gạo giúp trắng da và còn giúp lấy đi những mụn đầu đen trên da. Vì thế nếu bạn thừa cơm đừng vội bỏ đi. Hãy xay chúng ra và làm thành mặt nạ cơm nguội. Hãy nhớ hoa hậu H’hen Niê còn từng dùng cơm nguội trộn sữa không đường để làm mặt nạ dưỡng da. Cơm nguội hay cám gạo là những thứ cung cấp dinh dưỡng tốt cho làn da của chúng.

vo chuoi chin

Vỏ chuối chín

Vỏ chuối chín cũng là một nguồn thực phẩm tự nhiên giúp chăm sóc da tốt. Vỏ chuối nhiều lutein rất tốt cho chống oxy hóa, làm chậm lão hóa. Vỏ chuối chín còn có công dụng kháng viêm kháng khuẩn, giúp cho da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Giúp hạn chế tình trạng mụn. Các enzyme trong vỏ chuối chín giúp dưỡng ẩm và ngừa khô da, cung cấp nước, kích thích tế bào mới.

Bạn lột vỏ chuối và đắp lên mặt rồi xoa nhẹ nhàng, áp mặt bên trong vào da nhé. Hoặc bạn có thể xay nhuyễn chúng rồi trộn thêm mật ong và đắp mặt nạ.

cui dua

Cùi dưa hấu

Cùi dưa hấu cực kỳ tốt trong việc làm dịu da và dưỡng ẩm cho da. Nhưng hầu hết chúng ta đều vứt cùi dưa hấu và chỉ ăn phần ruột đỏ. Hãy giữ lại phần cùi đó đắp mặt và massage mặt sẽ giúp làm dịu lại làn da ửng đỏ và tấy lên vì nắng nóng của bạn. Cùi dưa hấu cũng cung cấp rất nhiều chất ẩm cho bạn.

Nghe đến đây bạn đã thấy mình lãng phí chưa? Hãy thử các mặt nạ tự nhiên này và cảm nhận chúng sau một tháng sử dụng nhé. Biết đâu bạn sẽ thấy không cần phải mua kem dưỡng ngoài kai nữa mà hiệu quả và lại đảm bảo an toàn. Đó cũng là một cách tiết kiệm và bảo vệ môi trường nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn