Sự thật về việc tắm nước đá lạnh giúp làm đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn truyền tai nhau tắm được nước đá lạnh sẽ giúp da đẹp lên trông thấy. Sự thật là gì?

Sự thật là nước lạnh giúp lưu thông máu huyết tốt hơn giúp giảm tình trạng viêm tế bào. Đồng thời khi máu lưu thông thì các chất độc được thải loại ra ngoài tốt hơn giúp da sáng khỏe hơn.

Nước lạnh cũng giúp cho tóc bạn bóng mượt hơn và ít nguy cơ khô da đầu, gãy rụng chân tóc hơn nước nóng. Đó chính là vì nước nóng gây bay hơi làm khô tóc.

nuoc da lanh

Nước lạnh giúp kích hoạt thần kinh để cơ thể tiết ra hormone chống lại căng thẳng, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Những người tắm nước lạnh cũng giúp se khít lỗ chân lông hơn và thắt chặt lớp biểu bì nên da khỏe hơn, ít tiết bã nhờn hơn. Nước lạnh cũng không làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da như nước nóng.

nuoc lanh

Tuy nhiên tắm nước lạnh và đá lạnh bạn cần lưu ý không thể tắm đột ngột vì có thể khiến có thể bạn không kịp thích nghi, gây cảm giác sợ hãi. Bạn nên tập dần cho cơ thể quen. Và không nên cho quá nhiều đá lạnh vào nước để tránh tình trạng tê cóng da.Nếu da bạn có nhiều dầu nên tắm bằng nước ấm vừa trước để cơ thể sạch hết các chất bẩn trước. Sau đó mới tắm nước lạnh dần. Nước lạnh không nên ngâm mình quá lâu và bạn cần theo dõi sự thích nghi của cơ thể với nước lạnh, tránh tình trạng bị sốc nhiệt.

nuoc alnh

Các vận động viên thì tắm nước lạnh là một hướng dẫn cần thiết để giải tỏa căng thẳng cơ bắp và hỗ trợ điều trị chấn thương. Tắm nước lạnh là một trong những quá trình phục hồi của vận động viên. Tuy nhiên việc ngâm mình trong nước đá lạnh cũng chỉ khuyến cáo tối đa 10-15 phút để tránh gây hại và quá trình này được rèn luyện cho cơ thể quen dần theo hướng, lúc đầu bạn tắm nước nóng thì giờ chuyển sang nước mát, sau đó thêm ít đá vào bồn nước, rồi tăng dần lượng đá theo thời gian theo sự thích nghi của cơ thể.Vì thông tin này trong giới thể thao nên nhiều người đã tập thực hành theo để tắm nước đá lạnh. Nếu bạn có huấn luyện viên hãy tham khảo ý kiến họ trước khi thực hành phương pháp này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn