Tại sao môi bạn ngày càng thâm hơn, làm theo ngay hướng dẫn này để không phải hối hận nhé

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm khiến bạn trở nên già nua và xấu xí nhưng nếu chăm chỉ thực hiện các phương pháp dễ dàng sau đây, đảm bảo môi bạn luôn hồng tươi như em bé.

Tình trạng thâm môi thường có nguyên nhân từ việc tăng sắc tố trên môi bởi phơi nắng lâu ngày, chất kích thích, thiếu nước, nhiễm độc kim loại nặng… Để loại bỏ những nguyên nhân này thì có thể điều chỉnh thay đổi thói quen sinh hoạt. Do đó để môi hồng bớt thâm, bạn nên chú ý những điều sau:

dong moi

Chống nắng cho môi hàng ngày

Chúng ta chỉ thường nghĩ tới kem chống nắng cho làn da nhưng quên không biết rằng môi bị nắng cũng chính là yếu tố làm tế bào môi sạm nám lại. Do đó bạn cũng cần lưu ý chống nắng cho đôi môi khi ra ngoài bằng việc đeo khẩu trang, dùng các son dưỡng có khả năng chống nắng.

Cẩn thận với các son môi

Son môi chứa chì là nguyên nhân hay gặp dẫn tới thâm môi. Bởi vậy khi chọn son môi, son dưỡng bạn phải chọn loại có nguồn gốc tự nhiên, tránh chì. Chì không chỉ gây thâm môi mà còn rất hại cho sức khỏe của bạn khi nuốt phải. 

son moi

Tẩy tế bào chết cho môi

Tế bào chết trên môi cũng chính là nguyên nhân khiến đôi môi thâm sạm và không tươi mới. Vì thế bạn cũng cần có thói quen tẩy tế bào chết giúp đôi môi tươi trẻ căng mọng.

Đắp mặt nạ cho môi

Đôi môi cũng rất cần dưỡng và chăm sóc hàng ngày. Bạn có thể đắp mặt nạ cho môi bằng mật ong, mật ong trộn trứng gà, cánh hoa hồng, dưa chuột... để giúp môi hồng căng mọng hơn.

Bỏ các chất kích thích đặc biệt thuốc lá

Bạn để ý có ai hút thuốc lá mà môi hồng không? Thuốc lá là thứ hủy hoại đôi môi và làn da kinh khủng. Vì vậy hãy đảm bảo bạn không bị ảnh hưởng bởi các chất kích thích này.

bo thuoc la

Không cắn môi

Môi là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh. Việc bạn thường xuyên cắn môi sẽ tạo lực không tốt lên hệ thần kinh. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến môi bạn dễ bị thâm sạm. Hãy bỏ ngay tật cắn môi này nhé.

Kiểm tra sức khỏe

Màu sắc môi có thể liên quan tới tình trạng bệnh lý trong cơ thể như bệnh tim, thiếu máu thiếu sắt... Do đó nếu môi bạn rất thâm và thường mệt mỏi thì cần kiểm tra sức khỏe và điều trị những bệnh mạn tính đang có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn