Những thực phẩm mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên ăn những loại thực phẩm nào không?.

Bé của bạn đã cai sữa chưa? Bạn đang tự hỏi những loại thực phẩm nào bạn nên hoặc không nên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ. Sau khi nghiền ngẫm hàng trăm bài viết về thực phẩm tốt hay không tốt cho trẻ, bạn vẫn còn băn khoăn. Đừng lo, đây là danh sách các loại thực phẩm mà em trẻ nên tránh. Hãy đọc để tìm hiểu nhé.

Thông thường bạn nên cai sữa cho trẻ sau khi kết thúc 5 tháng. Đó là một loại thực phẩm bạn có thể bắt đầu cho trẻ ăn và nhiều thực phẩm khác bạn nên tránh. Đây là 10 thực phẩm mà trẻ nên tránh.

1. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có lượng protein cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy vậy lòng trắng trúng lại nguy hiểm với trẻ dưới 1 tuổi. Những vi khuẩn có trong lòng trắng chứng có thể gây rối loạn dạ dày và các biến chứng khác.

Mô tả ảnh.
Lòng trắng trứng chứa vi khuẩn không tốt cho bé dưới 1 tuổi.

2. Bơ lạc (bơ đậu phộng)

Bơ lạc rất giàu kali, protein và chất xơ. Tuy nhiên bơ lạc có thể gây ra các vấn đề về răng miệng cho bé.

3. Rau củ ăn sống

Rau củ là nguồn dinh dưỡng quan trọng và giúp làm giảm nguy cơ trẻ mắc nhiều bệnh mãn tính. Các loại rau củ như cà rốt có thể khiến trẻ bị nghẹn. 

4. Các loại hạt

Các loại hạt giàu chất xơ, vitamin E và L-arginine. Tuy vậy, kích thước của các loại hạt có thể dẫn đến tắc nghẽn thực quản và có thể khiến trẻ bị nghẹt thở. Bạn nên loại bỏ bất kỳ loại hạt nào khỏi chế độ ăn của trẻ.

5. Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp khá thuận tiện nhưng lại gây nguy hiểm. Trẻ có thể bị ngộ độc và các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn trong thực phẩm đóng hộp.

6. Cá

Cá có thể tốt cho da, tim mạch và tóc của người lớn. Tuy nhiên nó có thể gây ra dị ứng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhi. Vì vậy bạn hãy loại bỏ những món như tôm, cua, sò điệp để bé tránh bị dị ứng. Hơn nữa hải sản chứa hàm lượng thủy ngân cao nên gây nguy hiểm cho trẻ.

7. Mật ong

Mật ong là thực phẩm có lâu đời nhất, phổ biến nhất với vị ngọt tự nhiên. Không sao cả khi bạn đặt nhiều niềm tin vào đặc tính chữa bệnh của mật ong, nó gây nguy hiểm cho bé của bạn. Mật ong chứa các bào tử và chất gây ô nhiễm có thể dẫn đến nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh.

8. Nước trái cây

Nước trái cây được nạp vào cơ thể với nhiều lợi ích cho sức khỏe và hương vị của nó thật tuyệt vời. Nhưng nước trái cây, đặc biệt là nước đóng hộp lại chứa nhiều chất bảo quản, gây khó khăn cho hệ thống tiêu hóa của trẻ. Bạn hãy tránh cho trẻ thưởng thức một chút nước trái cây. Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi giới thiệu nước trái cây tươi vào chế độ ăn uống của trẻ.

Mô tả ảnh.
Nước trái cây khiến bé gặp khó khăn trong tiêu hóa.

9. Sữa tươi nguyên kem

Nó chỉ tự nhiên khi cho rằng trẻ của bạn sẽ không phải đối mặt với bất kỳ vấn đề gì khi uống sữa. Trẻ đã được bú, tuy nhiên sữa bò chứa nhiều protein và khoáng chất lại không phải thực phẩm dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Đây là một trong những loại thực phẩm trẻ cần phải tránh xa.

10. Trái cây họ cam, quýt

Những loại trái cây như cam, quýt, chanh và những loại khác khá lành mạnh đồng thời chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như vitamin C, canxi và kali. Tuy nhiên các loại trái cây này có tính axit cao và có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày ở trẻ dưới 1 tuổi. 

Hãy nhớ rằng sự thống nhất trong bất kỳ thực phẩm nào bạn cho trẻ ăn cũng phải chính xác. Hãy bắt đầu bằng cách xay nhuyễn những thực phẩm khi trẻ bắt đầu ăn dặm. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên thử nghiệm 4 ngày để xem trẻ sơ sinh có bị dị ứng hay có bất kỳ tác dụng phụ với thực phẩm nào không.

5 thời điểm mẹ cần bế bé ngay lập tức
5 thời điểm mẹ cần bế bé ngay lập tức
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mẹ không thể ngờ 5 thời điểm sau nếu không ôm và bế bé ngay sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.
4 chiêu đuổi muỗi cực an toàn mà siêu hiệu quả cho bé
4 chiêu đuổi muỗi cực an toàn mà siêu hiệu quả cho bé
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Các sản phẩm diệt trừ muỗi luôn gây hại cho sức khỏe của bé, vậy có giải pháp nào an toàn hơn giúp bé không bị muỗi đốt?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link