5 thực phẩm quen thuộc là thuốc độc đối với trẻ dưới 1 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 5 thực phẩm là thuốc độc đối với trẻ dưới 1 tuổi dưới đây là điều mà bất cứ mẹ nào cũng phải biết.

Chọn những loại thực phẩm nào cho bé yêu nhà mình? Hãy lựa chọn thực phẩm theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với sự phát triển của bé nhé! Khi bé nhà bạn chưa đầy một tuổi, có 5 loại thực phẩm bạn không nên cho con ăn.

làm mẹ
Hãy lựa chọn những thực phẩm phù hợp với bé nhà bạn.

Hải sản có vỏ

Các loại hải sản có vỏ như tôm, cua, sò, ốc… là thực phẩm rất dễ gây dị ứng, vì vậy các bác sỹ khuyên các mẹ không nên cho bé dưới 1 tuổi ăn hải sản. Trước khi cho bé ăn, các mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ cũng như tìm hiểu xem trong gia đình có ai bị dị ứng với hải sản không.

Sữa bò

Mặc dù nhiều loại sữa công thức có nguồn gốc từ sữa bò, nhưng mej không nên dùng sữa bò là đồ uống cho bé dưới 1 tuổi. Vì sữa bò là thực phẩm có hàm lượng protein cao có thể khiến trẻ bị dị ứng đồng thời hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên khó có thể tiêu hóa được thực phẩm này gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, đau bụng,…Bên cạnh đó, sữa bò quá ít kalo và vitamin nên không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của bé.

Một số loại cá

Một số loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hệ thần kinh của trẻ như cá thu to, cá mập, cá kiếm, cá ngừ. Có một số người cũng bị dị ứng với cá vì thế hãy xem trong gia đình có ai bị dị ứng với tôm, cua, cá không, nếu có hãy đợi đến khi bé được 2 tuổi mới cho bé ăn cá. Điều này sẽ giúp bé giảm nguy cơ bị dị ứng với đồ biển.

Thực phẩm giàu nitrat

Bé nhà bạn chỉ 4 tháng tuổi, khi chuẩn bị bữa ăn, bạn tránh nấu các loại rau: rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi), củ cải, rau cải…vì chúng chứa hàm lượng cao nitrat. Theo nghiên cứu, loại rau nhiều nitrat có thể gây ung thư không chỉ với người lớn mà đặc biệt là trẻ nhỏ.

Trái cây họ cam, quýt

Trái cây họ cam quýt có thể gây nên một số tác dụng phụ khó chịu sau khi ăn như: nổi mẩn dị ứng, tiêu chảy và đau bụng. Tốt nhất, hãy chờ cho đến khi bé yêu được một tuổi mới cho ăn các loại trái cây: cam, bưởi, chanh, quýt…

Những kiểu nấu
Những kiểu nấu "sai bét nhè" khiến món rau của con mất chất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Vitamin và khoáng chất trong rau coi như “đi tong” nếu mẹ còn chế biến đồ cho bé theo những cách dưới đây.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn