Những thực phẩm nên ăn sau khi phun xăm môi để giúp môi lên màu vừa đẹp vừa chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Việc lựa chọn thực phẩm sau khi phun xăm moi cũng rất quan trọng vì có liên quan đến màu môi.

Nên ăn gì sau khi phun xăm môi?

- Các loại trái cây có màu vàng và đỏ là những thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E, lutein và chất chống oxy hóa mạnh, giúp lên màu nhanh, giảm sưng và kháng viêm. Cà chua, cam, dứa ép, cà rốt, đu đủ, quýt, kiwi, dừa tươi, quả mâm xôi, bưởi, nho… là những thực phẩm nhiều vitamin C và A. 

Các loại rau quả khác cũng nhiều vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, rút ngắn thời gian hồi phục và lên màu đẹp. 

Rau quả chứa nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày với 3 bữa nhiều rau xanh; 2 cốc nước ép trái cây.

maumoi

- Các loại hạt như óc chó, hồ đào, hạt điều, macca, hạnh nhân… cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, bao gồm các chất quan trọng: Protein, vitamin E, magiê, selen, photpho, mangan, selen, đồng, chất béo lành mạnh, ít carbs, chất xơ… Ngoài ra, các loại hạt còn có polyphenol - là chất chống oxy hóa cao, trung hòa các gốc tự do, tăng khả năng miễn dịch mau lành vết thương…

- Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, các vitamin và khoáng chất. Sữa tươi cũng giàu vitamin D giúp giảm viêm nhanh, cung cấp nước, giúp môi được giữ ẩm, lên màu đẹp hơn.

- Các thực phẩm như cá hồi, dầu ô liu thịt lợn nạc… cũng nên được bổ sung trong chế độ ăn để cung cấp đủ dinh dưỡng và tăng khả năng chống viêm.

Sau khi phun xăm môi kiêng ăn gì?

- Các nàng cần hạn chế các chất kích thích như café, trà, đồ uống có gas, nước ngọt đóng chai, rượu bia, thuốc lá, kẹo, bánh ngọt, chocolate…

- Không ăn/uống các thực phẩm cay, nóng, chế biến mặn, không chấm nước mắm, mắm tôm không ăn thịt có màu đậm (thịt bò, thịt chó…)

13-to-son-cho-nhung-co-nang-moi-day

- Các thực phẩm nên kiêng trong 3 tháng đầu như: Thịt bò, thịt gà, trứng, hải sản, đồ nếp, đồ có cồn…. 

- Tránh ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ như đồ chiên, xào, thức ăn nhanh, khoai tây chiên; không ăn thịt đã qua chế biến.

Mẹo giúp lên màu môi đẹp

Nên dùng kem dưỡng môi có kết hợp kem chống nắng và đeo khẩu trang để tránh môi tiếp xúc với nắng, khói, bụi bẩn.

Cũng tránh để môi tiếp xúc với nước nóng vì lúc này môi rất nhạy cảm. Đặc biệt, không tiếp xúc với nước trong bể bơi, vì bể bơi thường có hóa chất clo, khiến môi bị khô và có thể làm mờ màu môi.

Hạn chế để mặt tiết nhiều mồ hôi, mồ hôi dính lên môi vì sẽ gây xót, khó bong môi và lâu lên màu. Không trang điểm sát vùng môi cho đến khi môi bong tróc hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link