10 điều không nên làm để có được lớp trang điểm căng mịn, mướt mắt

( PHUNUTODAY ) - Có 10 điều "không nên" mà bạn cần ghi nhớ đế có được lớp trang điểm hoàn hảo nhất.

Trang điểm là cả một nghệ thuật mà chúng ta phải học mỗi ngày. Không chỉ phải tìm ra thứ phù hợp nhất đối với bản thân mà còn biết cách làm cho bản thân mình nổi bật bằng những mẹo đơn giản. Có 10 điều "không nên" mà bạn cần ghi nhớ đế có được lớp trang điểm hoàn hảo nhất. 

Không nên vội sử dụng lớp cushion đàu tiên sau khi mua

Hàng mới thường có lớp nền bên trong dễ bị tách lớp ra. Chúng ta nên trộn các thành phần đều vào nhau bằng cáhc lấy bông mút ấn lên lớp phấn, xoay 1-2 lần. Lấy một chiếc khăn giấy và táp tất cả phần phấn này lên giấy. Bạn sẽ thấy lớp phấn rất dày, nên ếu tán lên da mặt ngay lập tức thì mặt bạn sẽ bị loang lổ. 

trangdiem1

Không nên lấy cushion theo chiều dọc

Các chuyên gia cho rằng bạn đừng dùng đầu ngón tay ấn, lấy phấn theo chiều dọc mà thay vào đó, hãy dùng 3 ngón tay, đặt lên bông mút, các đầu ngón tay và đầu mút hơi  lồi lên trên 1 chút. Sau đó, ấn và lấy cushion để sử dụng bình thường.

Không nên tán lên mặt tất cả lượng cushion lấy ra

Sau khi đã lấy, lượng cushion cho ra có hình tròn bạn sẽ có lớp trang điểm khá dày. Tán phấn vào bàn tay cho phấn vơi bớt. Sau đó, khi đã kiểm tra lớp phấn đủ mỏng mới đưa lên da. Nếu sau khi đánh lên mặt mà cảm thấy thiếu cushion, bạn có thể lấy phần đã táp lên tay ban nãy để sử dụng tiếp.

Không nên dùng kem che khuyết điểm trước kem nền 

Hãy dùng che khuyết điểm che đi những vùng tối màu như bọng mắt, khóe miệng. Sau đó, né những chỗ đã che khuyết điểm đi. Bôi một lớp nền mỏng rồi phủ phấn cho những phần không đều màu nhau.

trangdiem2

Không nên vẽ lông mày quá cứng

Dùng bút vẽ đuôi chân mày trước rồi dùng bút phẩy sợi, phẩy từ phần đầu chân mày tới cuối. Như vậy, phần lông mày của bạn sẽ tự nhiên hơn.

Không nên tạo khối từ phần chân mày xuống

Đừng tạo khối choo gương mặt từ chân mày, hãy vẽ một đường từ bầu mắt xuống mũi. Như vậy sẽ giúp giúp hốc mắt sâu hơn. Tạo khối thêm phần đầu mũi. Phần phấn còn thừa có thể tán lên hai bên sóng mũi.

Không nên bỏ qua phấn mắt

Không dùng phấn để trang điểm mắt sẽ làm cho phần trang điểm tự nhiên hơn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà không dùng hẳn. Hãy dùng phần phấn này để tạo khối, tán đuôi mắt và chân mi dưới. Như vậy sẽ giúp làm rõ phần nét mắt hơn.

trangdiem3

Không nên dùng eyeliner kẻ viền mắt

Các nàng nên dùng cọ lấy phấn mắt màu nâu để vẽ viền mắt. Nó vừa có tác dụng làm mắt to hơn, vừa làm lớp trang điểm của bạn tự nhiên hơn.

Không nên tán má hồng lên gò má

Nếu tán má hồng lên gò má sẽ khiến trông gò trông rất cao. Thay vào đó, hãy phủ phấn má hồng trên phạm vi lớn, như vậy sẽ làm cho mặt tươi tắn hơn.

Không nên đánh son trực tiếp lên môi

Hãy dùng lớp kèm nền thừa che đi màu môi gốc. Dùng cọ hoặc bút để vẽ viền môi, cho phần son khi lên môi sẽ đều màu hơn. Như vậy sau khi thoa son thì son sẽ lên màu rất đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link