Những thói quen khiến mụn nổi loạn trên mặt, đặc biệt thói quen số 1, tưởng tốt hóa ra tốn tiền lại gây mụn

( PHUNUTODAY ) - Nếu gương mặt bạn hay bị mụn hãy kiểm tra lại xem có phải do bạn đang mắc các thói quen sau đây không nhé.

Tiến sĩ - bác sĩ Janet Allenby (Mỹ), một chuyên gia trong lĩnh vực da liễu cho biết việc lựa chọn lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục, hạn chế uống rượu và kiểm soát căng thẳng là những cách đơn giản giúp giảm tình trạng mụn. Đặc biệt vào lúc giao mùa thì thời tiết khiến da thêm nhạy cảm nên càng dễ nổi mụn. Và dưới đây là một vài thói quen mà bác sĩ Janet khuyên bạn nên tránh:

uong vitamin

Không bổ sung quá nhiều vitamin:

Lời khuyên này chắc sẽ khiến nhiều người kinh ngạc. Bởi chúng ta đều được nghe nhiều thông tin bổ sung vitamin giúp khỏe mạnh. Nhưng theo tiến sỹ Allenby thì uống quá nhiều vitamin B thực sự có thể gây ra mụn trứng cá. Điều này là lời khuyên khi bạn thường xuyên bố sung bằng vitamin tổng hợp. Còn nếu bạn dùng thực phẩm giàu vitamin dạng tươi như hoa quả, rau sạch thì không đáng nguy như vậy nhé.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Bác sĩ Janet Allenby cho biết mụn trứng cá có thể được kích hoạt bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân do ăn nhiều calo, chất béo và đường tinh chế. Theo chuyên gia thì các món ăn bạn nên tránh là xúc xích, khoai tây chiên, bánh mì kẹp, soda…. Nói chung là các thực phẩm chế biến sẵn và nhiều đường.

ruou bia

Hạn chế uống rượu

Rượu là đồ uống không tốt cho sức khỏe nói chung. Tiến sĩ Allenby cho biết việc lạm dụng rượu sẽ gây ảnh hưởng đến làn da, khiến da xỉn màu, rượu cũng làm tăng hormone gây căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi, tác động xấu tới da.

Rửa mặt sạch sau khi thể dục:

Thông thường bạn nên rửa mặt vào tối trước khi đi ngủ và sáng thức dậy. Tuy nhiên sau khi tập luyện đổ mồ hôi nhiều thì cần rửa mặt để giảm sự tích tụ của vi khuẩn. Mồ hôi cũng là nguyên nhân khiến mụn phát triển trên da nhiều hơn.

the duc

Kiểm soát căng thẳng

Khi cơ thể căng thẳng sẽ tiết ra hormone làm gia tăng bã nhờn ngoài da. Đồng thời cơ thể căng thẳng cũng kích hoạt cơ chế viêm trong cơ thể khiến cho cơ thể càng khó kiểm soát mụn. Để kiểm soát căng thẳng thì bạn nên thay đổi điều chỉnh lối sống, ngủ tốt, làm việc hợp lý và cần tìm các giải pháp tâm lý để thư giãn. Bạn có thể nghe nhạc, tập yoga, đi dạo, hòa đồng với thiên nhiên để cơ thể thoải mái hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn