Những thực phẩm nên và không nên bổ sung vào chế độ ăn để đảm bảo làn da tràn đầy sức sống

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem những thực phẩm dưới đây đâu là loại nên ăn và đâu là loại nên loại bỏ khỏi chế độ ăn hàng ngày nhé.

Tất cả các sản phẩm chăm sóc da tuyệt vời trên thế giới không thể sánh bằng một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt là các thực phẩm có khả năng chống oxy hóa như vitamin C và E, chẳng hạn như cam quýt, có thể giúp tăng cường collagen và mức độ hydrat hóa cho da, đồng thời giữ cho làn da của bạn trẻ trung và mịn màng. Tuy nhiên cũng có những thực phẩm càng ăn càng hại da. Hãy cùng xem những thực phẩm dưới đây đâu là loại nên ăn và đâu là loại nên loại bỏ khỏi chế độ ăn hàng ngày nhé.

Hai loại sản phẩm cần tránh

Đường tinh luyện và thực phẩm chế biến 

Ăn quá nhiều đường tinh luyện sẽ dẫn đến quá trình oxy hóa trong cơ thể, làm suy giảm lượng collagen. Còn thực phẩm chế biến sẵn cũng có thể gây viêm da và gây tổn thương collagen cũng như làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. 

untitled-1-1694058490-105-width720height550

Sản phẩm bơ sữa 

Sữa được sản xuất thương mại thường chứa các hormone làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone, từ đó gây ra mụn trứng cá. Không chỉ vậy uống quá nhiều sản phẩm làm từ sữa có thể tàn phá hệ thống tiêu hóa. Nếu trong thời gian dài dùng các sản phẩm này mà da bạn xấu đi bạn nên kiểm tra lại thành phần và nên tạm dừng một thời gian. 

Những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn

Quả bơ 

Bơ chứa dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho làn da của bạn. Những loại trái cây chống viêm này rất giàu vitamin E và chất béo lành mạnh – chúng có thể cải thiện độ đàn hồi của da và giúp ngăn ngừa tổn thương da do tia UV.

untitled-3-1694058490-150-width720height550

Lựu

Lựu có đặc tính chống viêm hoặc chống oxy hóa cao có thể cải thiện độ đàn hồi của da và bảo vệ chống lại tổn thương da. Chỉ ăn một quả lựu sẽ cung cấp cho bạn khoảng 28 mg vitamin C, gần như 50% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn thông qua quả lựu có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. 

collagen12

Nếu bạn đang vật lộn với làn da khô, thì có thể sử dụng dầu bơ. Dùng bơ sẽ giữ ẩm cho da suốt cả ngày nếu thoa vào buổi sáng. Yếu tố tiếp tục cho biết, cho dù bạn ăn nhiều bơ hơn hay sử dụng dầu bơ, điều này sẽ chỉ làm khỏe làn da, đồng thời có thể chống lại chứng viêm và kích ứng. 

Khoai lang 

Khoai lang rất giàu vitamin C, có thể phục hồi và tăng cường collagen. Chúng cũng chứa vitamin A, có thể ngăn ngừa tình trạng khô da, nếp nhăn và thậm chí là tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng là một nguồn chất xơ tốt và có thể thúc đẩy quá trình đi tiêu đều đặn, đây là một mối liên hệ khác mà chúng có với làn da khỏe mạnh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link