Mỹ nhân "Bến Thượng Hải" bật mí bí quyết bảo dưỡng nhan sắc như đôi mươi dù năm nay đã gần 70 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 67, nữ diễn viên vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì duy trì được sự trẻ trung.

Triệu Nhã Chi là minh tinh hàng đầu của xứ cảng thơm, nổi tiếng với loạt tác phẩm đình đám như Ỷ thiên đồ long ký; Bến Thượng Hải, Thượng Dương Phú... Năm 1973, bà tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông và đạt hạng 4. Ở tuổi 67, nữ diễn viên vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ vì duy trì được sự trẻ trung. Được biết Triệu Nhã Chi đã áp dụng 4 quy tắc sau đây để sở hữu vẻ đẹp "trẻ mãi không già".

minh-tinh-trieu-nha-chi-tai-tieng-ngoai-tinh-va-cuoc-hon-nhan-hanh-phuc-35-nam-29

Ngủ đủ giấc

Bà luôn duy trì thói quen đi ngủ sớm và đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để tái tạo năng lượng, tự chữa lành tổn thương.

Ngoài ra, có một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp cân bằng nội tiết tố. Giấc ngủ có rất nhiều lợi ích khi con người đi ngủ đúng giờ và đủ giấc như: Hạn chế sự căng thẳng, giúp tinh thần thư thái, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện trí nhớ... đồng thời giúp nhan sắc và làn da luôn căng tràn sức sống. 

trieu-nha-chi-tuoi-67-sac-voc-nhu-thieu-nu-hanh-phuc-ben-chong-dai-gia-4

Ăn no 7-8 phần

Bà cũng tự quy tắc cho riêng mình đó là nữ minh tinh chỉ ăn no khoảng 7-8 phần trong mỗi bữa ăn. Điều này tránh cho bà ăn quá no, gây nên tình trạng đầy bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm nảy sinh năng lượng dư thừa. Bà luôn chọn nhiều loại rau củ và trái cây tươi - nhóm thực phẩm chứa nhiều chất xơ hỗ trợ cơ thể tiêu hóa, thải độc, tốt cho da. 

Tập thể dục đều đặn

Bà rất chăm chỉ tập thể dục để có vóc dáng cân đối, dẻo dai dù đã gần 70. Bà thường ưu tiên yoga hoặc aerobic 3-4 buổi mỗi tuần. Bên cạnh đó, bà còn hay leo thang bộ từ tầng một lên tầng 8, lặp lại khoảng 4 lần trong một buổi tập.

trieu-nha-chi-tuoi-67-sac-voc-nhu-thieu-nu-hanh-phuc-ben-chong-dai-gia

Các này giúp tăng cường tuần hoàn máu. Nhờ đó, cơ thể thêm khỏe mạnh, làn da và vóc dáng vì thế mà cũng được cải thiện.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người nên tập thể dục mỗi ngày để phòng chống các bệnh như tiểu đường, huyết áp cao, đột quỵ... Tập thể dục cũng là một cách cải thiện tâm trạng, giúp con người lạc quan, vui vẻ và tràn đầy năng lượng hơn.

Ngoài các biện pháp trên, Triệu Nhã Chi cũng luôn chú ý đến vấn đề tinh thần. Bà cho rằng vẻ đẹp đến từ tâm trí bình an nên bà luôn giữ thái độ sống tích cực, lạc quan, tránh xa những áp lực và căng thẳng. Cách này giúp nữ diễn viên bảo vệ sức khỏe thể chất, duy trì thần sắc trẻ trung, tươi tắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link