Những tình huống bi hài có 1-0-2 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2021 vừa qua

( PHUNUTODAY ) - Kỳ thi đợt 1 kỳ thi THPT 2021 đã đi qua, chúng ta hãy nhìn lại những sự cố khó đỡ đã xảy ra trong năm nay nhé!

Nhiều địa phương phải dừng thi vì có thí sinh, cán bộ nhiễm Covid -19

Trong 2 ngày qua, đã có rất nhiều điểm trường đã phải hủy thi đột ngột trước giờ G, bởi một lý do bất khả kháng là trong điểm trường có người F0 Covid -19. Vào buổi chiều 7/7, Sở GD-ĐT Phú Yên đã thông báo khẩn hủy 2 điểm thi tốt nghiệp bởi kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy thí sinh và cán bộ coi thi ở tỉnh này có 166 người nghi mắc Covid-19.

Tại TP.HCM, ở điểm trường THPT Lê Thánh Tôn, sau khi có kết quả test nhanh là 1 nam sinh dương tính với Covid-19, và ngay sau đó phòng thi này đã được cách ly riêng. Cũng trong ngày hôm đó, các thí sinh và cán bộ làm công tác tại phòng thi đã được cách ly riêng ở khách sạn, không được trở về nhà để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch.

Điểm trường bị dừng thi vì có F0

Điểm trường bị dừng thi vì có F0

Sơn La: Xem xét đỗ tốt nghiệp cho thí sinh không thi vì sinh con

Ở tỉnh Sơn La trong buổi thi Ngữ văn, có 33 thí sinh THPT và GDTX có đơn xin không dự thi. Toàn bộ những thí sinh này, đều xin đề nghị được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Ông Cầm Văn An, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết: Đối với thí sinh mới sinh con tại điểm thi trường THPT Sông Mã, Sở sẽ xem xét phương án để xét đặc cách cho nữ thí sinh này đỗ tốt nghiệp.

Quảng Bình: Nữ sinh làm lọt đề thi nhờ người nhà giải hộ dẫn tới đình chỉ thi

Chiều qua ngày 8/7 sự cố "lọt đề thi môn Toán" đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Sự việc được xác minh xảy ra tại điểm thi THPT Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Thí sinh làm lọt đề môn Toán ra ngoài

Thí sinh làm lọt đề môn Toán ra ngoài

Thí sinh này đã lén mang điện thoại vào phòng thi, rồi chụp đề thi nhờ người thân giải giúp. Và sau đó, người thân này đã đăng tải đề thi lên Facebook cá nhân, nhờ 500 anh em giải hộ, khi giờ thi chỉ còn 5 phút là kết thúc. Sau khi phát hiện sự việc, thí sinh này đã bị Sở GD-ĐT đình chỉ thi 2 năm, hủy bỏ toàn bộ kết quả. Thật đúng là không cái dại nào giống cái dại nào, mạng xã hội đôi khi cũng là một camera giám sát rất hiệu quả.

Thí sinh ngủ quên, công an phải đến tận nhà gọi dậy 

Sự cố hy hữu xảy vào vào buổi thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Văn. Tại điểm thi THPT Cẩm Mỹ, thuộc huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, ngay lúc sát giờ thi, một giám thị chưa thấy thí sinh Lê Hồng Sơn của phòng thi số 15. Sau đó, cán bộ coi thi này đã nhờ đội tiếp sức mùa thi và Công an xã Nhân Nghĩa trợ giúp.

Lâp tức các tình nguyện viên cùng với lực lượng chức năng đã rà soát và đến nhà sĩ tử này cách trường thi khoảng 4km. Khi công an đến nơi, thí sinh vẫn nằm ngủ ngon lành, mọi người phải gọi thí sinh dậy và nhanh chóng chở đến điểm thi cho kịp giờ làm bài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link