Tin mới nhất về vụ thí sinh phát tán đề thi Toán ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Dư luận những ngày qua xôn xao bàn tán, nửa tin nửa ngờ về vụ việc một thí sinh trong giờ thi tốt nghiệp THPT 2021 môn Toán đã chụp đề thi, phát tán lên mạng. Vụ việc được Bộ GD&ĐT vào cuộc điều tra.

Như đã đưa tin từ trước, chiều ngày 7/7 vào lúc 15h55 trong giờ thi Toán, mạng xã hội Facebook xuất hiện ảnh chụp đề thi kèm số báo danh của thí sinh. Chủ tài khoản nhờ giải giúp một số câu trong đề thi. Đối chiếu thời gian, đề thi Toán này được đưa lên mạng hỏi đáp án còn cách thời gian kết thúc thi khoảng 5 phút.

Người nhà thí sinh đã đăng đề thi lên mạng để nhờ công đồng mạng giúp đỡ

Người nhà thí sinh đã đăng đề thi lên mạng để nhờ công đồng mạng giúp đỡ

Ngay lập tức, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, dấy lên nghi ngờ rằng có một vụ gian lận thi cử, vi phạm quy chế thi đang xảy ra.

Chiều qua 8/7, ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình) đã có những thông tin về trường hợp này. Theo đó, thí sinh làm lọt đề ra ngoài là nữ, học tại trường THPT Lệ Thủy, huyện Lệ Thủy. Em này đã bị đình chỉ thi môn Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT, vào chiều cùng ngày.

Sự việc đang được ngành công an và giáo dục làm rõ. Ông Phan Mạnh Hùng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Bình, nói công an sẽ làm rõ cách thức thực hiện vi phạm thế nào; sau đó giao lại cho Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát việc tổ chức thi của Hội đồng thi trường THPT Lệ Thủy, xem đã làm hết trách nhiệm chưa.

Kỳ thi THPT năm nay Quảng Bình có 30 điểm thi với gần 12 nghìn thí sinh đăng ký dự thi.

Theo thống kê, trong ngày đầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tổng số thí sinh  vi phạm quy chế thi là 9 thí sinh bị đình chỉ. Không có cán bộ nào vi phạm quy chế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link