Những việc nên làm khi làn da của bạn bị mụn trứng cá hoành hành

( PHUNUTODAY ) - Việc bạn dùng tay nặn mụn, bạn đang tác động lực khiến vết mụn càng thêm tổn thương và sưng viêm.

Da có mụn khiến ai cũng cảm thấy mất tự tin, lúc này nặn mụn là việc đầu tiên chị em nghĩ tới khi da có mụn. Tuy nhiên, việc bạn dùng tay nặn mụn, bạn đang tác động lực khiến vết mụn càng thêm tổn thương và sưng viêm.

Nên làm gì khi có mụn?

Chú ý đồ ăn uống

Bạn phải làm thật tốt công đoạn làm sạch và làm dịu da, đồng thời cũng nên kiêng những đồ ăn dễ gây kích ứng như: đồ ăn nhiều muối, nhiều đường và nhiều gia vị, để không làm giảm bã nhờn gây mụn. 

trimun1

Dùng một loại toner làm dịu da

Cần tối giản các bước chăm sóc, chỉ tập trung vào làm sạch và làm dịu da. Sau khi làm sạch da, hãy dùng thêm một dòng toner làm dịu chiết xuất từ lô hội, trà xanh, hoa cúc, bạc hà... để làm dịu da. Hoặc bạn có thể thấm một ít toner làm dịu vào bông tẩy trang và chườm lên vết mụn trong khoảng 1 phút để dưỡng chất thấm trực tiếp lên vùng da này. 

Tẩy da chết nhẹ nhàng với BHA hoặc dùng trực tiếp một sản phẩm chấm mụn

BHA (axit salicylic) là dạng acid gốc dầu, có khả năng tan trong dầu nên sẽ phù hợp với làn da dầu, giải quyết các loại sẹo mụn và da nhạy cảm. Nhờ đặc tính gốc dầu nên BHA có thể thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn từ đó loại bỏ các bã nhờn tắc nghẽn gây nên mụn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng một sản phẩm chấm mụn, chấm trực tiếp vào nốt mụn trên da. Các tuýp kem chấm mụn sẽ đẩy nhanh cồi mụn, khiến vết mụn khô hơn.

Bạn cũng nên dùng một tuýp quen trị mụn phù hợp với làn da. Kem chứa LHA + axit salicylic nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da giúp bề mặt da mịn màng hơn mà không gây kích ứng da, kháng viêm, giảm kích ứng, làm dịu da, và Zinc PCA giúp kiểm soát lượng bã nhờn, hạn chế quá trình tiết dầu.

trimun2

Dùng thêm miếng dán mụn

Các miếng dán trị mụn đều chứa các thành phần kháng viêm như kẽm và salicylic axit. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận hưởng tác dụng trị mụn tuyệt vời.

Hơn hết, khi dùng miếng dán mụn, bạn có thể tránh được bụi bẩn tích tụ bám vào vết mụn đang sưng, tránh cả việc cứ ngứa tay là sờ vào nốt mụn; giữ sạch vùng da bị mụn cũng là một bước hỗ trợ trị mụn. Bạn dùng miếng dán mụn để kháng viêm giảm sưng và giúp làm lành vết thương do mụn mà không cần phải can thiệp bởi các cách cơ học như nặn mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link