Tại sao không nên thể dục buổi sớm và tối muộn ở công viên? Vậy giờ nào để thể dục giảm béo tốt nhất?

( PHUNUTODAY ) - Thể dục giảm cân giữ dáng và giúp đẹp da là điều cần thiết nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên đi tập lúc sáng sớm ở công viên hay nơi nhiều cây.

Thể dục là một trong những cách hiệu quả để bảo vệ sức khỏe, giữ dáng săn chắc, giúp đào thải độc tố và làm đẹp da, đẹp cơ thể toàn diện. Tuy nhiên buổi sáng sớm ở công viên hay những nơi nhiều cây, khi mặt trời còn chưa lên là lúc cây còn “ngủ”. Mà theo nhịp sinh học tự nhiên, khi cây ngủ là lúc chúng còn nhả khí carbonic và hít oxy. Do đó buổi sáng sớm trời chưa lên ở hàng cây hay công viên thì không khí cảm giác mát mẻ nhưng thực ra lại không trong lành, thiếu oxy. Bởi thế tập luyện lúc đó mà lại đông người cùng tập sẽ dẫn tới thiếu oxy, làm cho bạn dễ mệt, mà buổi sáng là lúc cần thải độc tố thì lại hít carbonic nhiều nên sẽ lợi bất cập hại. Với những người phổi yếu thì có thể bị ngất khi tập như vậy.

the duc cong vien sang tinh mo

Tương tự như vậy, bạn cũng không nên tập luyện khi trời đã tối hẳn tại những nơi như thế vì lúc đó cây bắt đầu ngủ.

Oxy cực kỳ cần thiết để lưu thông máu giúp da tươi trẻ và vận động hiệu quả giúp tiêu hao mỡ. Thế nên muốn tập luyện thì bạn nên tránh ra công viên giờ này.

Theo các nhà khoa học tập luyện để giảm cân thì thời điểm tốt nhất là sau khi ngủ dậy buổi sáng, và buổi chiều sau khi tan sở. Vì lúc đó bụng đói nên vận động sẽ giúp chúng ta tiêu hao mỡ thừa, mỡ nội tạng tốt hơn. Thế nên bạn vẫn cần tập buổi sáng nhưng nên chọn nơi nào ít cây như phòng tập, tại sân nhà, khu đất trống. Còn buổi chiều khi mặt trời chưa tắt thì bạn có thể tập ở công viên.

dung cu the duc cong cong

Vào lúc trời tối bạn cũng không nên tập luyện ở công viên vì còn để tránh tình huống như không kịp thời phát hiện những vật nhọn trên đường đi, những thứ bẩn ở dụng cụ tập công cộng, những chỗ có nhiều phấn hoa, sâu róm, có thể làm da bạn mẩn ngứa, nổi mụn, phát ban, thậm chí có thể bị rắn rết cắn…

Bởi vậy thời gian tốt nhất cho thể dục giúp giảm cân là sau khi thức dậy buổi sáng và buổi chiều nhưng hai thời điểm này bạn nên chọn lựa vị trí tập thích hợp là tránh nơi nhiều cây xanh. Còn nếu tập buổi trưa thì bạn lại nên chọn nơi nhiều cây xanh để vừa mát vừa có nhiều oxy.

di bo trong cong vien nhieu cay

Khi đi tập trong công viên, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

Tránh dùng các loại nước ngọt bán sẵn vì chúng nhiều đường sẽ phá hủy thành tích giảm cân của bạn. Nhưng công viên lại là nơi rất nhiều hàng quán và bạn dễ bị mời chào bởi các món đồ uống ngọt.

Tránh việc ngồi bệt xuống công viên vì bạn không biết chắc được chúng có loài sâu róm hay lông sâu róm nào ở đó để gây hại cho da bạn không. Thế nên bạn cần mang theo những vật dụng để ngồi.

Khi tiếp xúc với các vật dụng tập công cộng xong nên rửa tay ngay để tránh vi khuẩn gây hại từ người khác lây sang bạn, nhất là khi bạn có thói quen đưa tay lên mặt thì chúng rất dễ làm da bạn nổi mụn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn