Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng loạt các vụ việc cô giáo có hành vi ngược đãi đối với trẻ mầm non thời gian gần đây đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn xã hội.

Bảo mẫu đánh đập, bóp cổ, tát trẻ dã man

Vụ việc các bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh đã thực sự làm dư luận bàng hoàng.

Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh nằm ở mặt tiền đường Hiệp Bình. Quản lý cơ sở này là bà Lê Thị Đông Phương (31 tuổi).

Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận1
Hình ảnh bạo hành của bảo mẫu tại trường tư thục Phương Anh khiến nhiều người phẫn nộ

Trong quá trình chăm sóc, cho trẻ ăn uống bảo mẫu ở đây đã liên tục có những hành động bạo lực, đánh đập, bóp cổ nếu trẻ ăn không nhanh, hoặc cho trẻ vọc đầu vào thung nước, điều đáng nói ở đây là bảo mẫu còn rất trẻ và có gương mặt hiền lành.

2 bảo mẫu hành hạ trẻ nhỏ là Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang). Hai người này sau đó đã bị toà án phạt tù về tội hành hạ người khác.

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đạp chết bé trai 18 tháng tuổi (quận Thủ Đức, TP.HCM)

Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ (sinh năm 1995, quê Cần Thơ) có nhận trông cháu Đỗ Nhất Long tại nhà (tại quận Thủ Đức, TP.HCM). Vào khoảng 8h30 ngày 16/11/2013, khi cháu Long quấy khóc không chịu ăn, Nhờ đã cầm tay chân cháu giơ lên cao để dọa dẫm, tuy nhiên cháu Long đã tuột khỏi tay Nhờ rơi xuống nền nhà.

Không những không dừng lại, Nhờ còn dùng chân đạp lên ngực và bụng cháu Long sau đó bỏ mặc đi ra ngoài. Khi quay lại thấy cháu nằm bất động Nhờ mới hô hoán mọi người đưa cháu đi cấp cứu, tuy nhiên cháu Long đã tử vong sau đó.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cháu N.L bị đa chấn thương, trong đó vùng đầu, mặt, cổ bị tụ máu bầm, khoang màng phổ có máu, phổi bị dập, bầm tùi máu vùng đáy tim, ổ bụng có máu tụ…

Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận 2
Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tại cơ quan công an

15 ngày sau khi xảy ra sự việc đau lòng, bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ đã chính thức bị cơ quan điều tra quận Thủ Đức ra quyết định tạm giam, khởi tố bị can. Bị can Nhờ bị khởi tố về tội giết người.

Ăn chậm là đánh

Tối 15/1/2008, chương trình Thời sự Đài truyền hình Việt Nam phát một đoạn phóng sự do Đài truyền hình Đồng Nai thực hiện gây sốc và phẫn nộ cho hàng triệu người xem. Đó là cảnh chủ một cơ sở giữ trẻ ở Đồng Nai đánh đập dã man các cháu nhỏ còn ở lứa tuổi đi nhà trẻ và mẫu giáo. Người phụ nữ này liên tục túm tóc, giật ngửa các bé ra sau để đút cơm, bé nào ăn chậm sẽ bị bà ta chửi rủa, lấy thước kẻ đánh không thương tiếc.

Ngày 16/1, tại trụ sở Công an phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, cơ quan điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã bắt khẩn cấp bà Quảng Thị Kim Hoa (sinh năm 1968, thường trú tại 1/2, đường Võ Thị Sáu, khu phố 3, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa), chủ cơ sở giữ trẻ tư nhân tại địa chỉ trên về hành vi “hành hạ người khác” theo khoản 1, điều 110 Bộ luật Hình sự.

Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận4
Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa

Sau khi vụ việc bị phát giác, bảo mẫu này đã phải lĩnh án 18 tháng tù.

Trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa, bới rác ăn

Mới đây, một vụ việc bạo hành trẻ mầm non ở Lạng Sơn đã khiến dư luận vô cùng bức xúc. Sự việc xảy ra vào trưa 1/10 tại trường mầm non xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, Lạng Sơn. Một trẻ mầm non quấy khóc bị cô giáo bế ra ngoài đóng cửa lại.

Bị nhốt ở ngoài, em bé khóc thét, liên tục đập cửa rồi ngồi xuống bốc rác cho vào miệng. Chưa dừng lại ở đó, em bé còn bị một người phụ nữ doạ thả xuống bể nước.

Sáng 3/10, khi clip ghi lại hình ảnh trên được chia sẻ trên Facebook Tin nóng Lạng Sơn, nhiều người đã bình luận thể hiện sự phẫn nộ với việc làm của các cô giáo.

Sau khi sự việc được cơ quan chức năng phát hiện, hai giáo viên liên quan đã bị tạm đình chỉ công tác để tiến hành điều tra làm rõ.

Những vụ cô giáo bạo hành trẻ mầm non xôn xao dư luận 6
Em bé nhặt rác bỏ vào miệng khi bị cô giáo để ở ngoài. Ảnh: Cắt từ clip.

Bé bị cô giáo trói, nhét khăn vào miệng gây phẫn nộ

Sau 5 ngày đưa con đi học tại trường mầm non Sơn Ca (TP Đồng Hới, Quảng Bình), người mẹ thấy con có biểu hiện bất thường, và nhiều vết bầm tím trên cơ thể nên đã bật camera được gắn trong lớp để theo dõi. Nguyên nhân được hé lộ, gia đình vội vàng đến lớp để tìm gặp cô giáo. Lúc đẩy cửa vào họ tận mắt chứng kiến cảnh con mình đang bị các giáo viên trói tay chân ra phía sau, và nhét khăn vào miệng.

Ngay sau khi được chia sẻ, sự việc đã thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm và bình luận, đa số lên án sự bạo hành của các cô giáo.

Vụ trẻ bị cô giáo trói, nhét khăn vào mồm:Xuất hiện tình tiết mới
Vụ trẻ bị cô giáo trói, nhét khăn vào mồm:Xuất hiện tình tiết mới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều phụ huynh đã đến cơ quan công an để phản ánh việc con mình cũng có nhiều vết bầm tím lạ trên cơ thể khi đi học tại cơ sở mầm non Sơn Ca.
Trẻ mầm non bị 3 cô giáo trói tay chân, nhét khăn vào miệng
Trẻ mầm non bị 3 cô giáo trói tay chân, nhét khăn vào miệng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi vừa đẩy cửa vào, chị H. hoảng hốt khi thấy cảnh con mình đang bị đè xuống sàn nhà, tay, chân bị trói.
Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non bị cô trói, nhét khăn vào mồm
Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non bị cô trói, nhét khăn vào mồm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện điểm trông giữ trẻ Sơn Ca (đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình) đã bị cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ hoạt động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link