Công bố HTC One Max "quyến rũ" với máy quét vân tay

12:07, Thứ ba 15/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - HTC One Max với hệ điều hành Android, có máy quét dấu vân tay và màn hình 5.9in (15cm), được dự kiến công bố tại một cuộc họp báo ở Trung Quốc vào hôm nay, thứ 3, 15/10.

Cấu hình
HTC One Max có thiết kế vỏ nhôm đặc trưng giống như phiên bản đời đầu HTC One, nhưng điểm khác biệt là vỏ mặt sau của máy có thể tháo rời, đồng thời khe cắm thẻ nhớ microSD có thể mở rộng thêm cho dung lượng bộ nhớ trong 16GB.
Máy sở hữu màn hình IPS 5,9-inch, độ phân giải 1080p, trang bị bộ xử lý Snapdragon 600 tốc độ 1,7GHz, đồ họa Adreno 320 và bộ nhớ RAM 2GB. Pin của HTC One Max vẫn không thể tháo rời, nhưng nguồn pin có thể đủ cho người dùng đàm thoại liên tục trong 28 tiếng đồng hồ hoặc 585 tiếng ở chế độ chờ (stand by).
Ngoài ra, hãng còn chuẩn bị thêm một số phụ kiện cho One Max như bút cảm ứng điện dung, vỏ Power Flip với pin 1.200mAh và loa BoomBass.


HTC One Max màn hình rộng có chức năng nhận dạng vân tay.

Bảo mật vân tay
HTC One Max có máy quét dấu vân tay là chiếc điện thoại Android đầu tiên xuất hiện trên thị trường Anh quốc kể từ khi Apple ra mắt iPhone 5S với thành phần tương tự hồi tháng 9. Vào cuối tháng 10 này, phiên bản One Max của HTC sẽ được tung ra thị trường.

Đại diện hãng cho biết: “Máy quét dấu vân tay cho phép người dùng khóa hoặc mở khóa màn hình và nhanh chóng khởi động đồng thời đến ba ứng dụng ưa thích bằng cách chạm mỗi ngón tay lên một ứng dụng. Các dữ liệu vân tay được mã hóa và lưu trữ trong bộ nhớ trong, không thể truy cập hay sao chép. Dữ liệu vân tay này cũng không thể dễ dàng chuyển đổi sang bất kỳ hình thức nào khác hoặc được sử dụng bởi một bên thứ ba.”


HTC One Max được trang bị bộ cảm biến nhận dạng dấu vân tay ở mặt sau của máy.

Tuy nhiên, một chuyên gia bảo mật khuyến cáo hãng vẫn cần cung cấp thêm nhiều chi tiết hơn nữa.
Ông Alan Woodward, trưởng phòng công nghệ tại Văn phòng tư vấn Charteris cho biết: “Vấn đề đặt ra là: Công ty sẽ sử dụng loại mã hóa nào? Vì bất cứ khi nào dữ liệu của bạn được lưu trữ vì mục đích bảo mật, nó rất có khả năng dễ bị lạm dụng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải được đảm bảo rằng dữ liệu vân tay sẽ được lưu trữ sao cho nếu họ bị mất điện thoại, hay có ai đó cố tình lén truy cập điện thoại của họ thì cũng không thể xâm nhập vì không tìm ra dấu vân tay.”

Dự kiến, HTC One Max sẽ được tung ra trên thị trường châu Âu và châu Á từ cuối tuần này. Tuy nhiên, giá bán chính thức của sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link