Nổ lốp xe khi đang bơm, 1 người tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi ông M. đang bơm hơi cho lốp xe máy cày, lốp xe bất ngờ phát nổ khiến ông M. bất tỉnh rồi tử vong tại bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tạm giữ chiếc xe máy cày có chiếc lốp phát nổ để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Nạn nhân là ông Đ.V.M. (44 tuổi, làm nghề sửa xe, trú tại thôn 15, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) tử vong trong lúc đang bơm hơi vào lốp xe máy cày cho khách.

Theo người dân địa phương, vào khoảng 8h sáng 15/2, ông M. đang tiến hành bơm hơi vào lốp xe máy cày cho khách hàng thì bất ngờ chiếc lốp được bơm vỡ tung, phát nổ như bom hất văng ông M. sang một bên. Trong tích tắc, những mảnh kim loại của vành xe văng tung tóe, găm vào đầu khiến ông M. bất tỉnh tại chỗ.

Mô tả ảnh.
Chiếc lốp quá cũ nên phát nổ.

Sức ép từ hơi nén trong chiếc lốp và các mảnh kim loại văng vào người, vào đầu khiến ông M. bất tỉnh tại chỗ. Gia đình và người dân có mặt lúc này đã đưa ông M. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn để cấp cứu.

Mặc dù được các bác sỹ nỗ lực cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông M. đã tử vong sau đó ít giờ.

“Mấy hôm trước tui còn thấy bà vợ của ông M. đứng ở phía sau để phụ giúp chồng bơm xe, rất may khi lốp xe phát nổ, vợ ông M. không có ở đó”, một người dân kể.

Nguyên nhân khiến lốp xe máy cày phát nổ ban đầu được xác định là do lốp xe đã quá cũ, mục nát nên khi hơi nén vào căng đã không chịu được áp lực.

Năm 2010, tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai), một người đã tử vong trong khi đang bơm lốp ôtô cho khách do lốp xe bất ngờ phát nổ.

Nạn nhân là anh Bùi Thế Tài (33 tuổi), quê quán huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, chuyển lên xã Trịnh Tường định cư và mở hiệu sửa chữa xe máy, làm lốp ôtô.

Theo những người có mặt tại hiện trường, lốp xe bất ngờ nổ khiến anh Tài bị văng ra xa và bất tỉnh. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng anh Tài đã tử vong sau đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn