Nỗ lực tìm cách hạn chế F0 t.ử v.ong ở TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - TP.HCM xác định thành phố sẽ chuyển sang chiến lược điều trị thay vì đếm ca dương tính.

Chiều 5/8, tại cuộc họp về tình hình phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM cho biết đang tập trung tổ chức lại quy trình điều trị F0, nhất là sơ cấp cứu và cấp cứu. Nếu F0 ở tầng 3 chuyển nặng thì đưa lên tầng 4, 5. Còn khi F0 ở tầng 5 đã được điều trị nhẹ hơn thì chuyển xuống tầng dưới.

Nhưng bệnh viện chưa tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19, tập trung tiếp nhận người bệnh thông thường, giảm tải cho các bệnh viện khác để mở rộng không gian điều trị cho F0.

Hiện, Bộ Y tế đang cùng TP.HCM thiết lập nhiều trung tâm hồi sức bệnh nhân nguy kịch, do các bệnh viện lớn tuyến trung ương như Chợ Rẫy, Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Huế phụ trách.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Để giảm số tử vong trong khâu tiếp nhận, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện không được yêu cầu người bệnh phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR dương tính mới tiếp nhận bệnh. Phải sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám và cấp cứu 24/7.

Song song, TP.HCM đẩy mạnh tiêm vắc xin ngừa Covid-19, bởi những người tiêm đủ 2 liều có tỷ lệ nhỏ mắc Covid-19 và tỷ lệ trở nặng rất thấp, tỷ lệ tử vong gần như bằng 0.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu với báo chí hôm 3/8, thành phố tiếp tục tăng năng lực tiếp nhận điều trị mỗi ngày, điều chỉnh những bất hợp lý, hạn chế tối đa việc bệnh nhân có nhu cầu nhưng chưa được nhận, tiếp nhận trễ, dẫn đến bệnh nặng hơn và tử vong.

Sáng nay 6/8, bản tin Bộ Y tế cho biết, TP.HCM đang ghi nhận  2.563 ca mắc Covid-19.  

Đường dây nóng tư vấn chăm sóc sức khỏe F0, F1 tại TP Hồ Chí Minh là 0939.596.999, được điều phối bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link