Nỗi bất hạnh lớn nhất của một gia đình là kể lể cho người ngoài nghe được 3 bí mật này

( PHUNUTODAY ) - Dù là thế nào thì cũng không nên than phiền với người ngoài về gia đình bạn. Như vậy chỉ rước thêm họa mà thôi.

Hoàn cảnh kinh tế thực tế của gia đình

Mọi người rất quan tâm đến thể diện của mình khi hòa nhập ngoài xã hội, có thể nói đây là sự phù phiếm, nhưng ở góc độ khác thì đây chính là lòng tự trọng của một người. Dù nghèo thì vẫn muốn giữ cho lưng mình thẳng.

Cũng có nhiều người rất thích than vãn, họ không xấu hổ vì nghèo, thay vào đó, nghèo như một tấm huy chương của họ, họ luôn thích kể cho người ngoài biết hoàn cảnh kinh tế gia đình thực sự của mình để được cảm thông và thương xót.

Thực tế việc than nghèo chẳng giúp một người thoát nghèo. Nếu người đã muốn giúp đỡ bạn thì chẳng cần bạn lên tiếng họ cũng sẽ giúp. Còn người mà đã không muốn giúp bạn thì dù bạn nói nhiều đến mấy họ cũng không bận tâm.

Cho dù mục đích than thở là gì, nghèo thật hay nghèo giả, thì hành vi của bạn cũng đang bộc lộ những khuyết điểm của bản thân.

Không những không nhận được sự giúp đỡ của người khác mà còn khiến một số người xa lánh bạn. Bởi vì không ai muốn làm bạn với một người luôn gặp khó khăn về tài chính, và họ sợ sẽ gặp rắc rối.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Xung đột giữa các thành viên trong gia đình

Một gia đình ai cũng có những khúc mắc riêng cả. Chỉ cần sống chung với nhau thì các thành viên trong gia đình ít nhiều sẽ có những mâu thuẫn. Nhưng đây là việc nội bộ gia đình, có thể giải quyết bằng việc đóng cửa bảo nhau. Tuy nhiên, một khi mâu thuẫn gia đình được công khai ra bên ngoài và trở thành chủ đề bàn tán trong miệng người khác, thì mâu thuẫn gia đình sẽ thay đổi theo chiều hướng khác.

Chuyện xấu trong gia đình không thể công khai, nếu mâu thuẫn chỉ trong nội bộ gia đình thì không có chuyện gì không thể giải quyết ổn thỏa, còn lỡ miệng người khác nói ra thì không biết sẽ như thế nào.

Khi xung đột giữa các thành viên trong gia đình được công khai với thế giới bên ngoài, không chỉ có người trong cuộc phải gánh chịu mà cả bộ mặt gia đình cũng bị ảnh hưởng. Gia đình là chỉnh thể, có thể người nói ra chuyện này không có ý xấu, nhưng chính hành vi đó khiến cả gia đình chịu một ''vết đen''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Những thiếu sót của gia đình

Bàn nàn về những thiếu sót trong gia đình mình trước mặt người ngoài là hành động hết sức ngu ngốc. Nếu bạn có ý kiến về các thành phần trong gia đình, bạn có thể nên ra trực diện. Mọi người đều là một gia đình, nhất định bạn sẽ cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương lẫn nhau.Nhưng nếu bạn phàn nàn về những khuyết điểm của các thành viên trong gia đình với người ngoài, bản chất của sự việc sẽ thay đổi, điều này tương đương với việc ngấm ngầm nói xấu người khác sau lưng.

Điều này gây tổn hại rất lớn đến lòng tin giữa các thành viên trong gia đình.

Thực tế thì không chỉ các thành viên trong gia đình mà với ai cũng vậy. Nếu bạn thực sự cảm thấy đối phương có vấn đề thì hãy trực tiếp nói chuyện với nhau. Nếu bạn lo lắng rằng điều đó sẽ làm mất thể diện của họ, bạn có thể sử dụng thêm một số biện pháp gián tiếp

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link