Nói "có" với những câu hỏi này, bảo sao ung thư dạ dày tìm đến tận cửa, hãy đi khám ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Những đối tượng “nguy cơ” mắc ung thư dạ dày hầu hết đều bắt nguồn từ những thói quen xấu sau đây:

Bạn có thói quen ăn mặn hay không?

Những người có thói quen ăn muối, món ăn chứa lượng muối cao thường có tỉ lệ mắc ung thư dạ dày cao hơn những người có thói quen ăn uống nhạt và thanh đạm.

Bạn có thích những món ăn nướng, chiên?

ung thu da day-phunutoday

Thói quen ăn đồ nướng, chiên ..: những thực phẩm được chế biến như hun khói, thức ăn ngâm tẩm cũng dễ mắc ung.

Bạn có thường xuyên uống nhiều rượu bia?

Đây cũng là nguyên nhân khá phổ biến gây ung thư dạ dày qua con đường làm tổn thương gen. Khả năng gây ung thư của rượu bia do tính chất cộng dồn các yếu tố gây ung thư.

Có thói quen khám sức khỏe định kỳ?

Rất nhiều bệnh nhân phát hiện ra mắc bệnh ung thư dạ dày khi đã ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân chủ yếu là do không có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ. Mà đây lại là cách duy nhất để phát hiện bệnh sớm hoặc phát hiện ra từ khi bị viêm loét dạ dày để sớm có phương pháp điều trị, không để bệnh chuyển thành ung thư.

Bạn đã từng phẫu thuật dạ dày?

Những người đã từng phẫu thuật dạ dày, cắt một phần dạ dày có nguy cơ cao hơn hẳn so với những người khác về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày. Do đó, nếu đã từng phẫu thuật dạ dày, hãy thường xuyên thăm khám, kiểm tra sức khỏe để kịp thời phát hiện bệnh.

Trên đây là những nguyên nhân chủ yếu và phổ biến nhất gây nên bệnh ung thư dạ dày. Hiểu rõ nguyên nhân có thể giúp bạn có thể phòng tránh được căn bệnh này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link