Làm điều này trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay vào sáng hôm sau

( PHUNUTODAY ) - Làm những điều này, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn có một làn da đẹp cùng một vóc dáng cân đối hơn nhé.

1. Uống một cốc nước ấm

Một cốc nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 phút giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da. Nhờ đó, bạn sẽ tỉnh táo và có một làn da giàu sức sống hơn vào sáng hôm sau. Ngoài ra, cách này còn hỗ trợ hiệu quả hơn nếu bạn đang trong quá trình giảm cân đó.

2. Tránh xa thiết bị điện tử

Dùng điện thoại, máy tính hay xem tivi ngay trước lúc ngủ dễ khiến bạn bị mất ngủ. Đặc biệt, ánh sáng xanh từ điện thoại còn làm cản trở quá trình sản sinh hormone melatonin - loại hormone cần thiết cho giấc ngủ. Không những thế, thói quen này còn gây hại mắt, làm giảm thị lực nữa đó.

ngu-01

3. Ngủ sớm và đủ giờ

Thời gian ngủ cần thiết đối với người trưởng thành là 7 - 8 tiếng mỗi ngày. Các bạn cũng không nên đi ngủ muộn quá bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo tế bào cũng như sự phục hồi của các cơ quan bên trong cơ thể. Chúng mình nên đi ngủ trước 9 - 10 giờ tối là tốt nhất.

4. Tập thể dục nhẹ nhàng trước giờ ngủ

Ai cũng biết việc đổ mồ hôi có thể giúp bạn giảm cân nhanh, nhưng hầu như mọi người lại nghĩ rằng tập thể dục quá gần với thời gian đi ngủ có thể khiến bạn khó ngủ. Nhưng thực tế là, những người chăm vận động thường có một giấc ngủ ngon vào ban đêm hơn 56-57% so với những người không hoạt động, bất kể họ tập luyện vào thời gian nào trong ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu hóa dễ dàng và giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

ngu-02

5. Giảm nhiệt độ phòng

Theo một nghiên cứu về giấc ngủ và giảm cân của National Institute of Health Clinical Center cho hay, vào mùa hè, những người ngủ trong nhiệt độ phòng từ 19 độ C có thể đốt cháy calo nhiều hơn tới 7% so với những người ngủ trong phòng 23 độ C. 7% có thể không phải là con số lớn nhưng nó cũng góp phần cải thiện cân nặng cho bạn.

Cho nên, trước khi đi ngủ hãy giảm nhiệt độ trong phòng bằng cách bật điều hòa cho không khí được mát mẻ, hoặc bạn có thể mở cửa sổ phòng ngủ, sử dụng máy phun sương cũng giúp căn phòng trở nên thoáng hơn, nhiệt độ giảm xuống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link