Dân mạng sửng sốt với bộ tóc siêu "điện giật" của bé trai

( PHUNUTODAY ) - Mới đây nhất, hình ảnh bé trai 2 tháng tuổi có bộ tóc dựng đứng như điện giật đang lan rộng trên các trang mạng xã hội khiến nhiều người tò mò, thích thú.

Cậu bé Junior Cox-Noon, 9 tuần tuổi ở Anh thực sự đã thu hút sự chú ý của mọi người ở bất cứ nơi nào xuất hiện. Cậu bé sinh ngày 30.7 tại bệnh viện Brighton, nặng 4,5 kg, mọi người yêu mến gọi Junior là “Em Gấu. Với mái tóc dày và thẳng đứng như bị “điện giật”, Junior Cox-Noon trở nên nổi tiếng ngay lập tức. Cứ mỗi lần đi siêu thị, mẹ cậu bé phải mất tới 2 tiếng vì quá nhiều người hỏi thăm và xin sờ tóc cậu bé đặc biệt này.

toc1-1475566760325

Bé Gấu Junior, 2 tháng tuổi với bộ tóc dựng đứng như điện giật. Ảnh: http://kenh14.vn/

Được biết, ngay từ lúc chào đời tóc của bé đã có độ dày hơn những đứa trẻ sơ sinh khác. Đến cả các bác sĩ cũng phải trầm trồ bất ngờ bởi chưa có một trường hợp đứa trẻ sơ sinh nào có bộ tóc dày và dựng đứng lên như vậy.

Hầu hết các chàng trai đều yêu thích kiểu tóc dựng sành điệu này nhưng để duy trì được thì cần phải phụ thuộc nhiều vào keo bọt hoặc sáp vuốt tóc. Tuy nhiên, đối với Junior lại không cần đến các hóa chất đó, bởi cậu bé từ khi sinh ra đã sở hữu một kiểu tóc dựng đứng đúng mốt. Ban đầu các chuyên gia trẻ sơ sinh cho rằng cháu bé sẽ rụng hết tóc khi lớn hơn một chút nhưng điều này không hề xảy ra. Trái lại, tóc Junior mọc ngày càng dày và dựng đứng như sét đánh. 

Người mẹ của bé tên là Chelsea Noon, 32 tuổi cũng là một thợ cắt tóc ở Brighton. Chelsea nói: “Khi mới ra đời, cậu bé rất nhiều tóc trên đầu. Tôi không nhận ra cho tới lần đầu tắm cho bé.  

toc3-1475566760329

Các chuyên gia nhận định do mẹ bị ợ nóng nhiều khi mang thai nên tóc bé giày hơn bình thường. Ảnh:  http://kenh14.vn/

Junior có  2 người anh trai là Mitchell, 6 tuổi và Preston, 4 tuổi nhưng lại không có mái tóc đặc biệt như em trai mình. Chelsea nói khi đội mũ để tránh chú ý thì cậu bé khóc ré lên. Trong thời kì mang thai, Chelsea mắc chứng ợ nóng. Theo một số quan niệm cho rằng nếu mẹ ợ nóng khi mang bầu thì con sinh ra sẽ mọc càng nhiều tóc khi ra đời.

Nghiên cứu của trường đại học John Hopkins chỉ ra rằng trong số 64 phụ nữ mang thai, 28 người bị ợ nóng dữ dội. Khi con cái của họ được sinh ra được ghi nhận có tóc dày hơn bình thường. Có nguyên nhân này bởi các nhà khoa học đưa ra là phụ nữ có nồng độ estrogen cao sẽ thường ợ nóng. Hormone này cũng kích thích sự phát triển của tóc.

Mặt khác, do vị trí và chiều hướng mọc của chân tóc. Nếu chân tóc mọc có hướng thẳng thì tóc sẽ mọc thẳng và chân tóc mọc xiên thì tóc sẽ nằm sát xuống da đầu. Tất nhiên, ngoài yếu tố chân tóc còn có yếu tố tóc khoẻ hay không. Sợi tóc không khoẻ thì sẽ luôn có xu hướng rủ xuống và nằm sát trên da đầu của trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn