Bí mật khiến các bà mẹ Hà Lan không bao giờ la mắng con

( PHUNUTODAY ) - Các bà mẹ Hà Lan không bao giờ la mắng trong cách dạy con cái. Vậy bí quyết của họ là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những bí mật này nhé.

Các nghiên cứu mới đây nhất chỉ ra người Hà Lan được xem là những người hạnh phúc nhất thế giới. Các bà mẹ Hà Lan luôn biết cách tận hưởng những  giây phút ở cùng gia đình, họ luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con trẻ. Do đó, họ không bao giờ phải căng thẳng, nổi nóng khi ở bên con trẻ. Vậy những bí mật nào khiến các bà mẹ Hà Lan không bao giờ la mắng con và trẻ em Hà Lan được mệnh danh là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới.?

halan1

 Các bà mẹ Hà Lan không bao giờ la mắng con cái. Ảnh: pnvnnuocngoai.vn.

1. Các bà mẹ Hà Lan đều không quá coi trọng thành tích của con

Điểm riêng biệt của nền văn hóa Hà Lan đó là không bao giờ khuyến khích sự nổi bật hay khác biệt. Do đó, cha mẹ không bao giờ bắt buộc con cái của mình phải học thật giỏi và nổi trội nhất trong lớp, trong trường. Đối với cấp tiểu học tại Hà Lan, các bé không có bài tập về nhà và mỗi tuần được nghỉ học một buổi chiều để các em có cơ hội tham gia các hoạt động giải trí khác.

Học sinh cấp 3 ở Hà Lan không phải đối mặt với những áp lực căng thẳng tham gia các kỳ thi hay đạt điểm số cao ở các môn. Do đó, về cơ bản sẽ không có quá trình xét duyệt hồ sơ mang tính cạnh tranh cao ở các trường đại học.

2. Phúc lợi xã hội cực kì tốt

Chính sách phúc lợi xã hội tại Hà Lan là yếu tố quan trọng không tạo nên sức ép đối với các gia đình. Ví dụ như trẻ đến trường không cần mất tiền, bảo hiểm y tế hầu hết trả được các khoản chi phí y tế.

Chúng ta đều biết rằng nuôi con rất tốn kém. Mặc dù nền kinh tế gặp khó khăn, các gia đinh Hà Lan vẫn nhận được trợ cấp từ chính phủ. Cụ thể, các bậc cha mẹ sẽ nhận được tiền hỗ trợ nuôi con, tiền lương nuôi con (khoản thu nhập độc lập với tiền hỗ trợ nuôi con), các gói giảm giá (chương trình hỗ trợ tài chính kết hợp giữa đi làm và chăm sóc con cái) và tiền hỗ trợ chăm con

3. Các bà mẹ Hà Lan biết cân bằng giữa việc đi làm và cách dạy con

unnamed

 Trẻ em Hà Lan được xem là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: tulipgarden9.blogspot.com.

Nhà tâm lý học – nhà báo Ellen de Bruin đã viết một quyển sách có tự đề “Phụ nữ Hà Lan không bao giờ căng thẳng”. Ông khái quát một vài đăc điểm của phụ nữa Hà Lan, như họ không chú trọng việc ăn mặc (có thể vì họ chọn sự tiện lợi khi phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp) sẽ khiến mọi người ngạc nhiên khi xuất hiện không như mong đợi vào bữa tối và họ khá ít nói về chồng mình.

Có lẽ nhân tố quan trọng nhất khiến phụ nữ Hà Lan luôn hạnh phúc là họ biết cân bằng giữa cuộc sống gia đình con cái và công việc. Có khoảng 70% các bà mẹ Hà Lan lựa chọn công việc bán thời gian thay vào công việc hành chính bởi họ mong muốn có nhiều thời gian bên cạnh những đứa con của mình.

4. Họ không quá coi trọng giá trị vật chất

Hầu như các bà mẹ Hà Lan nói riêng và người Hà Lan nói chung đều không quá coi trọng vẻ bề ngoài. Người Hà Lan hay tổ chức các buổi dã ngoại hay những bữa tiệc ngay tại nhà của mình để tụ tập cùng bạn bè và người thân thiết trong gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link