NÓNG: Đắk Nông, nổ mìn khai thác đá, 4 công nhân thương vong

( PHUNUTODAY ) - Tối 25.1, Chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông), ông Nguyễn Ngọc Minh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người ch.ết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ông Minh cung cấp với báo Danviet, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 25.1 khi công nhân của Công ty Vượng Phát (địa chỉ tại thôn 5, xã Đắk R'Tih, huyện Tuy Đức) dùng mìn phá đá đã gây ra tai nạn làm 2 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương.

Ngay sau khi nhận được tin, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, phối hợp cùng Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Do đường vào hiện trường rất khó khăn nên hiện chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin về vụ việc trên - ông Minh nói.

8
Ảnh minh họa. 

Theo nguồn tin của PV, đến thời điểm hiện tại, danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là anh Phan Văn Hoán (SN 1987, trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và một người tên Trung (chưa xác định lai lịch, địa chỉ). Còn 2 người bị thương nặng chỉ mới xác định được một người là Long Thắng Hải (chưa rõ nơi cư trú). Hiện 2 nạn nhân bị thương đều được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Theo lời kể của người dân địa phương, trong khi người dân đang đi làm thì nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ khu vực mỏ đá của Công ty TNHH Vượng Phát (tiểu khu 1469, xã Quảng Trực). Tại thời điểm phát ra tiếng nổ, một số công nhân của công ty đang làm việc nên chạy không kịp. Sau đó người dân nghe tiếng kêu cứu.

Khi chạy đến, họ thấy 1 công nhân tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nên đưa đến bệnh viện huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cấp cứu. Sau đó, một nạn nhân bị thương nặng đã tử vong tại bệnh viện.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do trong quá trình khai thác đá, các nạn nhân đã nổ mìn dẫn đến tử vong.

Theo ông Minh, tất cả các nạn nhân trong vụ tai nạn đều là công nhân của Công ty Vượng Phát.

Được biết, Công ty TNHH Vượng Phát được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép hoạt động khai thác đá tại tiểu khu 1469 khoảng hơn 5 tháng nay.

7
Xã Quảng Trực nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Theo đại tá Dương Danh Quế, Trưởng Công an huyện Tuy Đức, sau khi xảy ra sự việc đơn vị đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đến hiện trường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị đã đề nghị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho cán bộ rà soát khu vực mỏ đá xem còn mìn hay không.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link