TIN HOT: AFC không hoãn trận chung kết giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Uzbekistan

( PHUNUTODAY ) - Đại diện AFC cũng vừa trả lời báo chí Việt Nam rằng, đến lúc này AFC không hoãn trận đấu và các trận cuối của giải vẫn diễn ra như bình thường.

Sáng nay, theo nguồn tin của VOV, do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày do Trung Quốc đang bước vào đợt giá rét kỷ lục khiến trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 có nguy cơ bị hoãn.

r Các cầu thủ U23 có vẻ khá háo hức khi được nghịch tuyết. Ảnh: Facebook

Thường Châu (Trung Quốc) đang bước vào cái lạnh đỉnh điểm. Nhiệt độ tại đây đã rơi xuống -1 độ C cùng mưa tuyết rơi dày hạt. Giao thông phức tạp, nhà nhà co ro vì cái lạnh thấu xương. Với U23 Việt Nam, đội bóng đang tích cực chuẩn bị cho trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 với U23 Uzbekistan cũng ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập vào lúc 15h00 chiều nay (25/1 - theo giờ Việt Nam) tại sân phụ Trung tâm thể thao Thường Châu. Nhưng vì điều kiện thời tiết diễn ra theo chiều hướng không thuận lợi, HLV Park Hang Seo đã phải yêu cầu cán bộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên hệ với BTC nước chủ nhà để U23 Việt Nam vào tập trong nhà nhằm tránh cho cầu thủ dính chấn thương đáng tiếc, báo Bóng Đá Plus đưa tin.

r-1
re
thuongchau_zing_4
thuongchau_zing_5
tuyet

Một thành viên của BTC thừa nhận nếu tuyết tiếp tục rơi dày đặc trong 2 ngày tới khả năng hoãn trận chung kết giữa U23 Việt nam và U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 có thể xảy ra.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều tuyển thủ của U23 Việt Nam cũng đang chạy đua với thời gian để có thể phục hồi thể lực để có thể ra sân trong trận chung kết của giải. Trong 5 trận đã đấu tại giải U23 châu Á 2018, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã trải qua những cuộc “tra tấn thể lực” thực sự, đặc biệt là 3 trận đấu gần đây với U23 Syria, U23 Iraq và U23 Qatar. Trong đó 2 trận liên tiếp gặp U23 Iraq và U23 Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam đều phải nhờ tới loạt sút luân lưu để đánh bại đối thủ giành vé đi tiếp.

Hiện tại đội tuyển U23 Việt Nam cũng đang có một số cầu thủ đang dính chấn thương. Theo đó, ngoài Văn Hậu đã sớm phải nói lời chia tay với giải đấu bởi chấn thương thì Công Phượng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đức Huy… cũng đang gặp những vấn đề khác nhau. HLV Park Hang Seo và các thành viên ban huấn luyện đang đau đầu cân nhắc những phương án dự phòng chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại giải, theo báo Bóng Đá.

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định, đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vẫn không có văn bản nào về việc hoãn trận chung kết giải U.23 châu Á giữa U.23 Việt Nam gặp U.23 Uzbekistan.

Trong buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo đã buộc phải chuyển địa điểm tập của đội từ ngoài trời vào trong nhà để phòng chống chấn thương cho cầu thủ.

Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế, đã xuất hiện luồng thông tin trận chung kết sẽ bị hoãn. PV tờ Thanh Niên đã gọi điện cho ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Tuấn tỏ ra khá ngạc nhiên: “Tôi vẫn liên tục cập nhật và được đội báo cáo về tình hình các cầu thủ bên đó. Sức khỏe toàn đội ổn, không có ca chấn thương nào trừ Văn Hậu".

Ngoài ra không hề có báo cáo nào về việc trận đấu sẽ dừng. Tôi nghĩ rằng, AFC là đơn vị tổ chức giải. Nếu có gì bất thường, họ sẽ gửi thông báo ngay đến các đội dự giải và nhất là các đội sẽ thi đấu trận tranh ba, tư; trận chung kết giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan.

Nhưng tới thời điểm này không có thông báo nào cả. Đội U.23 Việt Nam vẫn phải tích cực tập luyện, tích cực chuấn bị cho trận đấu rất quan trọng này. Thời tiết như vậy cũng vẫn có thể đá được”.

Đại diện AFC cũng vừa trả lời báo chí Việt Nam rằng, đến lúc này AFC không hoãn trận đấu và các trận cuối của giải vẫn diễn ra như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link