Nostradamus tiên tri về "3 ngày đen tối" sẽ bùng nổ trong năm 2022, đó là những ngày nào?

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu hậu thế cho rằng gần 500 năm trước, Nostradamus đã đưa ra dự báo về 3 sự kiện lớn sẽ xảy ra trong năm 2022.

Nostradamus là nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp (còn được gọi là Michel de Notredame, sinh ngày 14/12/1503 - mất ngày 2/7/1566). Ông còn có biệt danh là "nhà tiên tri u buồn" bởi những điều mà ông dự đoán thường mang màu sắc u ám.

Nostradamus từng làm chấn động hoàng gia Pháp bởi những lời tiên tri của ông đưa ra dựa trên khả năng chiêm tinh học. Đích thân Hoàng hậu Pháp Catherine de Médicis (vợ Vua Henry II) đã từng mời ông đến cung điện để xem số mệnh cho công chúa và hoàng tử.

Năm 1555, Nostradamus xuất bản cuốn "Những lời tiên tri" (Les Prophéties). Cuốn sách bao gồm 942 câu thơ là những lời tiên tri về tương lai. Cuốn sách nhanh chóng được công chúng đón nhận.

Nhà tiên tri Nostradamus.

Nhà tiên tri Nostradamus.

Đến nay, các chuyên gia vẫn tiếp tục nghiên cứu về các lời tiên tri của Nostradamus để lại.

Theo đó một nhà tiên tri hiện đại đến từ Nhật Bản đã nghiên cứu và phân tích những câu thơ của Nostradamus và nhận thấy nhà tiên tri người Pháp này dự đoán rằng vào năm 2022 sẽ có "3 ngày đen tối". Nó sẽ đến với cả thế giới và khiến nhiều người khốn khổ.

Nhà tiên tri Nhật Bản này đã đưa ra 3 khủng hoảng tương ứng với "3 ngày đen tối" liên quan tới dự báo của Nostradamus.

Ngày trái đất bị mưa thiên thạch tấn công

Theo những vần thơ của Nostradamus, trái đất sẽ chịu một đợt thiên thạch tấn công ồ ạt.

Nhà tiên tri người Pháp nói rằng mưa sao băng Geminid sẽ đạt cược điểm vào năm 2022. Đó cũng chính là thời điểm thiên thạch va vào trái đất. Chúng sẽ rơi xuống đại dương và tạo thành những trận sóng thần lớn, nhấn chìm đất liền.

Ngày của các trận đại hồng thủy

Sự kiện thứ hai mà nhà tiên tri người Pháp này nhắc đến là các trận lũ lụt lớn. Thiên tai sẽ ập đến do sự thay đổi bất thường của thời tiết. Riêng nước pháp - quê hương của Nostradamuss sẽ phải đối mặt với các thiên tai như lũ lụt, hạn hán, cháy rừng.

Ngoài ra, Nostradamus còn nhắc tới việc trái đất chuyển mình khiến lớp vỏ bên ngoài biến dạng và gây ra các trận động đất, núi lửa phun trào.

Ngày của nạn đói

Nostradamus còn nhắc đến nạn đói. Trong tập thơ của mình, ông nói rằng: "Không ai biết giá mật ong lại đắt hơn nến và lúa mì lại cao đến vậy".

Nhiều người hiểu rằng nhà tiên tri người Pháp muốn nhắc đến nạn đói xảy ra trên quy mô toàn cầu. Trên thực tế, điều này rất có thể xảy ra trước bối cảnh thế giới phải đối mặt với sự biến đổi khí hậu, hạn hán...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link