NSND Lê Khanh hơn 20 năm tình yêu đẹp bên chồng nhưng vẫn chưa có đám cưới, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - NSND Lê Khanh từng nói lễ cưới thực sự không quan trọng bằng cách chúng ta sống với nhau thế nào và hãy nuôi dưỡng tình yêu đó trẻ trung như ngày đầu tiên.

NSND Lê Khanh sinh năm 1963 là một diễn viên mang vẻ đẹp đài các kiêu sa, tham gia nghệ thuật từ khi còn nhỏ. Chị như một tượng đài nhan sắc. Chị sinh ra trong một gia đình nghệ thuật nổi tiếng, với vẻ đẹp đậm chất Hà Nội, bước lên sân khấu từ khi 7,8 tuổi. Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, truyền hình, Lê Khanh gắn bó với sân khấu kịch. Năm 1993 chị được phong NSƯT và năm 38 tuổi được phong NSND. 

le khanh

Bây giờ khi đã ở tuổi 60, NSND Lê Khanh vẫn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh và nhiều chương trình truyền hình. 

NNSD Lê Khanh và nhà quay phim Việt Thanh đã hơn 20 năm bên nhau và có hai con. Thế nhưng người phụ nữ tài hoa này lại chưa từng được mặc váy cưới. Kể trên một chương trình truyền hình, nghệ sĩ Lê Khanh nói: "Tôi và ông xã có một tờ giấy chứng hôn để các con có giấy khai sinh cho đàng hoàng nhưng đến giờ vẫn chưa có một lễ cưới nào diễn ra. Nhiều năm qua, chúng tôi vẫn dành cho nhau những lời nhắn tình cảm: "Người yêu đi ngủ chưa?'', ''Hôm nay thế nào?''.

le khanh va chong

Mối tình của họ nảy nở khi tham gia phim Săn bắt cướp. Lúc đó nhà quay phim Việt Thanh còn chưa dứt khoát với mối quan hệ cũ. Vì thế mà cặp đôi nghệ sĩ đã từng chia tay nhau. Nhà quay phim Việt Thanh từng kể rằng: Các bậc đàn anh, đàn chị như bà Trà Giang, ông quay phim Nguyễn Khánh Dư,… thì rất ủng hộ hôn nhân của mình với Khanh, nhưng đều dặn phải dứt khoát với quá khứ, thì mới có thể có tương lai. Không thể nửa vời, sẽ làm khổ cả ba. Rồi Khanh gặp, hỏi ý kiến người bạn chung là cô bạn thân của cả hai. Cô này bảo: “Thanh thì rất hay, nhưng thế nào thì tùy các bạn thôi”. Gặp bạn trai của mình, câu trả lời cũng tương tự. Khanh hỏi người thứ ba là đạo diễn Trần Phương. Ông Phương cũng bảo, Thanh thì nó tốt nó hay rồi, nhưng duyên số ngắn dài thì bố không đoán trước được, con ạ"

ve dep le khanh

Cuối cùng họ bắt đầu cuộc hôn nhân khi cùng về ở tại 20 Phan Đình Phùng (Hà Nội), là ngôi nhà mua lại của bố mẹ Khanh. Đạo diễn Việt Thanh cũng từng nói mong đợi hai đứa con lập gia đình, tổ chức cưới thì vợ chồng anh cũng “ăn theo”, vì “Đến giờ, Khanh vẫn chưa được mặc váy cưới trong đời thực”.

Nói về đám cưới, NSND Lê Khanh cho biết: "Khi có sự trải nghiệm, lễ cưới thực sự không quan trọng bằng cách chúng ta sống với nhau thế nào và hãy nuôi dưỡng tình yêu đó trẻ trung như ngày đầu tiên". Trên con đường nghệ thuật, vợ chồng nghệ sĩ Lê Khanh - Việt Thanh luôn gắn bó gần gũi bên nhau. Sau khi nghỉ hưu, NSND Lê Khanh vẫn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Nói về vẻ đẹp của Lê Khanh, NSND Phạm Thị Thành từng nói: "Lê Khanh mang vẻ đẹp vừa đài các, vừa đằm thắm, nền nã, dịu dàng. Có thể nói, Lê Khanh đẹp như một biểu tượng của sân khấu kịch nói phía Bắc. Thế hệ sau này, chưa có ai có thể thay thế được Lê Khanh".

le khanh hanh phu

Trải qua hơn 20 năm, hôn nhân của Lê Khanh - Việt Thanh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nói về chồng mình, NSND Lê Khanh cho biết chồng là người chu đáo, một người cha trách nhiệm. Cuộc sống của họ vẫn lãng mạn, không cần cao sang chỉ cần chồng chở vợ đi dạo phố hưởng chút gió heo may, chút không khí, ngắm những nhành hoa. Đặc biệt họ là cặp vợ chồng yêu lý tưởng nghệ thuật của nhau, cùng nhau dìu dắt đến ngày hôm nay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn