Thông tin mới nhất về vụ 3.000 sản phẩm BVS bị thu hồi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin ban đầu thì các sản phẩm băng vệ sinh nghi có chứa dioxin tại Pháp và Canada không nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam

Những ngày qua, thông tin tập đoàn P&G thu hồi hơn 3.000 sản phẩm BVS vì nghi có chứa chất độc hóa học dioxin và chất diệt cỏ đã khiến người tiêu dùng tại Việt Nam không khỏi hoang mang, lo lắng.

Đại diện Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng Quản lý Mỹ phẩm cho biết, theo quy định của các nước ASEAN và Việt Nam, băng vệ sinh không phải là mỹ phẩm, không thuộc quản lý của Bộ Y tế. tuy nhiên ông đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo P&G để tìm hiểu vụ việc.

Theo lời ông Lợi, bước đầu, Tập đoàn Proctor & Gamble (P&G) tại Việt Nam khẳng định, ở Việt Nam không nhập khẩu 2 loại sản phẩm băng vệ sinh Tampax và Always nghi có chứa chất dioxin và một số hóa chất khác gây ung thư.

“Đây chỉ là những thông tin ban đầu, thông tin cụ thể sẽ được P&G Việt Nam báo cáo chi tiết sau”, ông Lợi nói thêm.

Mô tả ảnh.
Tampon nhãn hiệu Tampax và băng vệ sinh nhãn hiệu Always của tập đoàn P & G không nhập khẩu tại Việt Nam

Về phía đơn vị sản xuất P&G cho rằng kết quả trên là "sự nhầm lẫn". Bởi phương pháp nghiên cứu tách chiết dung môi hữu cơ của tạp chí trên không phản ánh được điều kiện sinh lý khi sử dụng sản phẩm.

Theo ghi nhận tại các hệ thống siêu thị lớn ở nước ta như Coop Mart, Big C, VinMark và các chợ, cửa hàng đại lý hiện không có hai nhãn hàng băng vệ sinh Tampax và băng vệ sinh Always của P&G.

Được biết, Tập đoàn xuyên quốc gia P&G phân phối nhiều sản phẩm nổi tiếng trên thế giới. Tại thị trường Việt Nam hiện nay có bán nhãn hiệu băng vệ sinh Whisper và tã em bé Pamper's. Đây là hai nhãn hiệu nổi tiếng, uy tín và hầu như được đông đảo người tiêu dùng chọn mua.

Trước đó, nghiên cứu của Tạp chí 60 triệu người tiêu dùng (60 Millions de Consommateurs) của Pháp cho biết, 5/11 mẫu sản phẩm thử nghiệm của P&G bị phát hiện chứa dioxin và hoạt chất glyphosate trong thuốc diệt cỏ Roundup.

Nghiên cứu cũng tìm thấy chất thải halogen, sản phẩm có liên quan đến chế biến nguyên liệu, trong các loại lõi bông của Tampax Compak và dư lượng thuốc trừ sâu hữu cơ trong một số sản phẩm vệ sinh Always.

 Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dioxin là chất độc hại, có thể gây ra ung thư, các vấn đề về sinh sản và phát triển cũng như gây hại cho hệ thống miễn dịch.

Uống nhiều thuốc tránh thai nguy cơ ung thư cổ tử cung càng cao
Uống nhiều thuốc tránh thai nguy cơ ung thư cổ tử cung càng cao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thời gian phụ nữ uống thuốc tránh thai càng dài tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung càng cao.

 

Lời cảnh tỉnh cho các bà mẹ để con ngủ chung giường
Lời cảnh tỉnh cho các bà mẹ để con ngủ chung giường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thói quen tưởng chừng vô hại của bố mẹ rất có thể sẽ khiến con trẻ gặp nguy hiểm tính mạng. Vì vậy, hãy cân nhắc khi hành động như thế này:

 

Cảnh báo: Một loại virus có khả năng gây tử vong cho trẻ sơ sinh
Cảnh báo: Một loại virus có khả năng gây tử vong cho trẻ sơ sinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ thế giới đang cảnh báo về một loại virus mới mang nhiều biến chứng và có thể lấy đi sinh mạng của trẻ sơ sinh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn