Sốc:Bị mẹ cấm dùng smartphone, cậu bé 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị bố mẹ nhắc nhở vì dùng smartphone chơi điện tử cả ngày, cậu bé 11 tuổi đã cầm đao tự cắt đứt 2 đốt ngón tay trỏ của mình.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/3 vừa qua ở thành phố Tô Châu, Trung Quốc. Cậu bé có hành động liều lĩnh trên là Peng (11 tuổi).

Theo đó, bố của cậu bé cho biết, ông phát hiện con trai mình bắt đầu dán mắt vào chiếc điện thoại từ 9 sáng và không chịu rời mắt khỏi nó suốt cả ngày. Thấy anh chơi điện tử, em trai 6 tuổi của Peng cũng ngó vào để xem.

Bực mình vì cả 2 anh em mải chơi điện tử, mẹ của Peng nhắc nhở: "Con nên dạy em học thay vì chơi điện tử". Peng ngay lập tức cãi lại mẹ: "Con không dạy. Năm ngoái con dạy rồi có được đâu. Con không dạy nó nữa đâu". Vừa dứt lời, Peng lấy con dao ngay cạnh để cắt đứt ngón tay trỏ của mình.

Hành động cực đoan của Peng chỉ vì bị mắng vì sử dụng smartphone quá nhiều nằm ngoài dự tính của bố mẹ, điều này khiến họ rất sốc.

Peng và hình ảnh chụp X-quang cho thấy đốt ngón tay trỏ đã hoàn toàn bị cắt rời.

Cha mẹ cậu bé nhanh chóng đưa Peng vào bệnh viện. May mắn thay, do được đưa vào viện kịp thời, các bác sĩ đã tạm thời nối lại đốt tay ngón trỏ bị cắt lìa này sau ba giờ phẫu thuật.

"Hiện tại các ngón tay đã được kết nối một cách tạm thời. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn, chúng tôi cần theo dõi thêm một thời gian. Nếu cậu bé cử động quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nghẽn mạch dẫn đến việc ngón tay có nguy cơ hoại tử hoàn toàn”, Zhou Rong, một trong những bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho biết.

Hiện tại Peng vẫn đang phải nằm viện để các bác sĩ theo dõi.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn