5 loại thực phẩm để qua đêm dễ sản sinh nhiều vi khuẩn, làm biến đổi tế bào

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm bổ dưỡng nhất là ăn ngay sau khi chế biến. Nếu bạn để qua đêm những thực phẩm này chúng chẳng những biến chất mà còn sản sinh nhiều vi khuẩn, có thể gây ung thư.

Các loại rau lá xanh

Trong rau lá xanh có chứa khá nhiều chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nên rất có lợi cho việc nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, nếu không thể ăn hết rau xanh trong bữa tối thì bạn nên vứt bỏ ngay chứ đừng cất lại tủ lạnh để sáng hôm sau ăn.

Nguyên nhân là bởi để qua đêm rau có thể sản sinh nhiều nitrit. Nếu bạn ăn như vậy trong một thời gian dài thì có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Dù không phải ung thư thì cũng là nhiều bệnh khác.

Nấm, mộc nhĩ

Nấm và mộc nhĩ nên được tiêu thụ hết trong ngày. Nếu để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa nếu hâm nóng. Bên cạnh đó, trong nấm và mộc nhĩ dù là nuôi trồng hay tự mọc cũng chứa nhiều nitrat.

Nếu nấm đã chế biến để trong thời gian quá dài có thể dẫn đến nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, nitrat sinh ra độc tố, gây khó chịu cho dạ dày.

Với những món ăn có chứa nấm và mộc nhĩ như nem, canh,… tốt nhất bạn nên để qua đêm.

Hải sản

Trong các loại hải sản thường có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao. Thế nhưng, khi đã để qua đêm thì nguồn dinh dưỡng từ một số loại hải sản như tôm, cua, cá... có thể bị biến chất. Nếu để ăn lại vào sáng hôm sau rất dễ làm gia tăng gánh nặng cho gan và thận, đồng thời còn sinh ra nhiều vi khuẩn và virus gây hại cho cơ thể. Đó là lý do mà hải sản cũng được khuyến cáo là loại thực phẩm không nên ăn khi đã để qua đêm.

Món kho

Với các món kho mặn, lâu hỏng, nhiều người thường kho nhiều để ăn dần trong vài bữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các món kho nhừ không nên để để qua đêm kể cả khi đã bảo quan trong tủ lạnh. Nếu để qua đêm, các món kho rất dễ sản sinh ra nấm mốc, khiến người dùng bị ngộ độc, đặc biệt là trong mùa xuân và mùa hè.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon, dễ uống. Tuy nhiên, sữa đậu nành chỉ nên dùng ngay trong này, nếu để qua đêm, thậm chí là chỉ cần để sau 5 tiếng là đã sản sinh vi khuẩn gây hại. Sữa lúc này cũng sẽ biến chất. Uống vào sẽ rất dễ đau dạ dày, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Ngoài các thực phẩm trên thì trứng, canh để trong nồi, súp, nộm, gỏi, khoai tây, cơm, thịt gà cũng là những thực phẩm không nên để qua đêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link