Nữ giới có kinh nguyệt hết sau 3 ngày và hết sau 7 ngày: Kiểu nào dễ bị lão hóa sớm hơn?

( PHUNUTODAY ) - Thời gian có kinh nguyệt ngắn hay dài cũng thể hiện rõ xem người phụ nữ đó có bị lão hóa sớm hay không.

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý hàng tháng mà tất cả phụ nữ đều phải trải qua. Khi đến thời kỳ này, chúng ta sẽ bắt đầu có hiện tượng chảy máu ở khu vực dưới bụng, kèm theo đau bụng, mệt mỏi... Số ngày kinh nguyệt kéo dài phụ thuộc vào cơ địa mỗi người, thường dao động từ 3-7 ngày là thông thường.

Kỳ kinh nguyệt kéo dài chỉ 3 ngày hay kéo dài tới 7 ngày: kiểu người nào dễ bị lão hóa sớm hơn?

Kinh nguyệt được sản sinh từ nội mạc tử cung của nữ giới hàng tháng. Phần lớn máu kinh đều có chứa nhiều độc tố, rác thải nên quá trình kinh nguyệt diễn ra sẽ là thời điểm lý giúp cơ thể bạn trao đổi chất, lọc sạch độc tố tồn đọng. Mỗi tháng, chỉ cần kinh nguyệt tới đúng thời điểm là bạn có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình vẫn hoạt động bình thường.

photo-1-16371192692681779298262

Dưới góc độ bài tiết hormone

Dưới góc độ bài tiết hormone, kinh nguyệt và estrogen có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Sự ổn định tiết hormone estrogen giúp duy trì tinh thần và thể chất thoải mái cho nữ giới, từ đó giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài chỉ 3 ngày thì cho thấy cơ thể tiết hormone kém. Trong khi đó, nếu kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày thì đó là dấu hiệu của một lượng hormone estrogen tương đối cao trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ lão hóa sớm.

photo-1-16371192197101719288556

Vì vậy, những người có chu kỳ kinh nguyệt dài không cần phải lo lắng vì những rắc rối đó, bởi vì chu kỳ dài có lợi cho sức khỏe và giúp giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Một khía cạnh khác để đánh giá tình trạng sức khỏe của kinh nguyệt là từ góc độ thể chất của mỗi người. Những người có chu kỳ kinh nguyệt ngắn chỉ kéo dài trong 3 ngày thường có khả năng yếu hơn, vì lượng máu kinh thải ra ít hơn, do đó độc tố và rác thải có thể tích tụ trong cơ thể.

Trái lại, những người có chu kỳ kinh nguyệt dài tới 7 ngày thường có lượng máu kinh nhiều hơn, giúp lọc sạch độc tố và rác thải, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và ít bị lão hóa sớm.

Kết luận: Người có kinh nguyệt kéo dài trong 3 ngày thường có sức khỏe kém hơn so với những người có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link