3 loại rau ăn vào dễ tăng cân hơn thịt, tích mỡ nội tạng, chị em muốn khỏe đẹp thì tuyệt đối nên tránh

( PHUNUTODAY ) - Rau là một trong những loại thực phẩm thường được lựa chọn trong chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên trên thực tế, có 3 loại rau còn có thể dễ béo hơn ăn thịt, gây tích tụ mỡ thừa, béo phì, chị em nên chú ý trước khi sử dụng.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, việc ăn nhiều rau và hạn chế ăn thịt, cá thì sẽ không lo lắng sẽ bị tăng cân hay thậm chí là không thể nào có nguy cơ bị mắc bệnh béo phì được. Vậy nhưng vẫn có không ít các chị em phụ nữ dù đã kiêng khem rất kỹ, thậm chí có những người không chỉ loại bỏ tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày mà còn tránh xa cả thịt cá và chủ yếu chỉ ăn rau củ là chính, nhưng không biết nguyên nhân tại sao vẫn bị tăng cân và mắc các bệnh liên quan tới mỡ nội tạng. Các chuyên gia lý giải có thể bạn đã tiêu thụ các loại rau củ có khả năng làm tăng cân mà không hề hay biết. 

1. Rau củ nhiều tinh bột

Các loại thực phẩm có chứa nhiều tinh bột có thể là chướng ngại cho quá trình tiêu hao mỡ trong quá trình giảm cân của các chị em phụ nữ. Nhưng cũng vẫn có không ít người người nghĩ rằng tinh bột chỉ có trong các loại thực phẩm như cơm, bún, phở hay mỳ... Nhưng trên thực tế, trong các loại rau củ như khoai tây, khoai lang, khoai mỡ, bí ngô và củ sen,... cũng rất giàu tinh bột. Việc ăn thường xuyên và quá nhiều những loại thực phẩm này sẽ khiến cho tinh bột sản sinh ra một lượng lớn glucose. Một khi cơ thể chúng ta không thể chuyển hóa hết thì lượng glucose dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây béo phì và các bệnh khác.

top-nhung-mon-an-bo-duong-tu-bi-do-ban-nen-biet-canh-bi-do

2. Rau củ hút dầu

Nhắc đến các loại rau củ hút dầu thì phải kể đến điển hình là cà tím. Có thể nói, chúng giống như một miếng bọt biển với rất nhiều lỗ rỗng bên trong, nên khả năng hút dầu rất lớn trong quá trình chế biến. Chính vì vậy, nếu như bạn thường xuyên ăn cà tím dưới hình thức chiên xào, thì chắc chắn sớm muộn cũng sẽ tăng cân và thậm chí còn khiến cơ thể tích tụ mỡ nội tạng. Nếu như muốn ăn cà tím thì tốt nhất bạn nên đổi cách chế biến khác như như hấp, điều này sẽ giúp làm giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các loại rau xanh khác cũng dễ thấm dầu khi chế biến mà bạn cần lưu ý như rau cải hay rau muống. Vậy nên khi mọi người nhúng các loại rau này vào nồi lẩu hoặc đem xào, sẽ thấy trên bề mặt của rau bị phủ một lớp dầu khá đậm. Như vậy là bạn đã vô tình biến các loại rau vốn lành mạnh, ít calo này thành món ăn đầy chất béo.

Thanh-pham-1-1-5394-1650361176

3. Các loại rau họ đậu

Các loại rau vốn lành mạnh và tốt cho sức khỏe nhờ chúng chứa hàm lượng cao giàu protein, khoáng chất và vitamin. Vậy nhưng rau họ đậu lại chứa nhiều tinh bột, vì thế nếu bạn ăn quá nhiều cũng dễ gây ra tình trạng thừa calo, tích tụ trong cơ thể gây tăng cân hoặc dễ mắc bệnh béo phì.

mach-ban-cong-thuc-lam-cat-heo-xao-dau-que-vua-don-gian-lai-hap-dan-202110192021015436

Cách ăn rau đúng để cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh béo phì: 

- Không thay rau củ bằng nước ép: 

Nhiều người cho rằng, cứ bổ sung nhiều rau củ sẽ giúp giảm cân và cách tốt nhất là ép lấy nước vừa dễ sử dụng lại giúp làm tăng hàm lượng cần bổ sung vào cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế, việc uống nước ép rau củ hoàn toàn khác với việc ăn rau. Cụ thể là nước ép rau củ thường bỏ đi phần bã rau vốn rất nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân, giúp bạn không cảm thấy đói nhanh. Hơn nữa, rau củ xay nhuyễn sẽ bị phá hủy chất dinh dưỡng và tăng hàm lượng đường, nếu như bạn ăn quá nhiều sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Do vậy mà tốt nhất nên ăn nhiều rau củ thay vì uống nước ép sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn.

- Hấp, luộc rau củ thay vì chiên, xào dầu mỡ:  

Khi bạn thêm dầu vào để xào rau, sẽ khiến lượng calo có thể tăng lên gấp nhiều lần. Vì thế, hấp và luộc chính là cách tiết kiệm nhiên liệu nhất. Vì không chỉ tiết kiệm lượng dầu ăn, mà còn giữ được chất dinh dưỡng của rau củ.

cacu

- Cho ít nước sốt vào các món salad: 

Nhiều chị em thường chọn một số món salad rau củ trong chế độ ăn uống của mình để không bị tăng cân, giảm mỡ bụng. Vậy nhưng thực tế thì việc bổ sung thêm những loại nước sốt trộn salad đầy chất béo có thể làm tăng lượng calo khi bạn ăn. Vì thế, tốt nhất bạn không nên nêm quá nhiều các loại nước sốt vào món salad rau củ, mà chỉ cần thêm một ít muối và giấm là đủ, nó cũng rất dễ ăn và không hề lo sợ sẽ tích tụ mỡ hay tăng cân.

Theo:  xevathethao.vn copy link