Nữ giới thấy 3 dấu hiệu này cần bổ sung ngay 3 thực phẩm giàu estrogen kẻo 'chưa già đã nhăn nheo'

( PHUNUTODAY ) - Estrogen giúp phụ nữ duy trì làn da trẻ đẹp, nuôi dưỡng buồng trứng tốt. Suy giảm estrogen khiến cơ thể phụ nữ có những thay đổi bất thường.

3 dấu hiệu cho thấy estrogen gần ‘cạn kiệt’

Béo bụng quá mức

Khi tuổi tác tăng lên, tốc độ trao đổi chất trong cơ thể nữ giới cũng suy giảm. Từ đó gây tích tụ độc tố và chất thải, dẫn đến béo phì. Bên cạnh đó, hàm lượng estrogen quản lý sự phân bố chất béo trong cơ thể và buồng trứng nên việc duy trì nội tiết tố này có ảnh hưởng rất quan trọng.

Khi chức năng buồng trứng bị suy giảm thì sự bài tiết estrogen cũng giảm xuống. Từ đó dễ dẫn đến nguy cơ tích tụ nhiều mỡ và gây béo phì.

Lớp mỡ lưng dày hơn

Khi lớp mỡ ở lưng có hiện tượng dày lên khiến cơ thể bạn trông luộm thuộm hơn thì nguyên nhân có thể là do bạn đang gặp vấn đề về xương khớp hoặc estrogen trong cơ thể sắp cạn kiệt.

Nguyên nhân là do quá trình loãng xương có thể gây mất canxi khi bạn bước vào quá trình lão hóa sớm. Vậy nên hãy bổ sung canxi thường xuyên để ngăn chặn tình trạng này xảy ra.

Cơ mông chảy xệ

Khi lượng estrogen trong cơ thể cạn kiệt cũng sẽ khiến cho phần cơ mông bị lỏng lẻo, chảy xệ hơn. Nguyên nhân là do vùng mông có lượng mỡ nhiều hơn.

Khi phụ nữ có tuổi, hàm lượng estrogen trong cơ thể giảm đi cộng với sự mất đi collagen trên da sẽ khiến vùng da mông bị chảy xệ, trông rất xẹp lép. Điều này cũng làm giảm đi vẻ quyến rũ của các chị em.

3 thực phẩm giúp tăng estrogen nữ giới nên ăn nhiều

Hạt vừng

Hạt vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen. Trong dầu vừng cũng có chứa chất này nhưng nếu bạn thực sự muốn gặt hái được lợi ích tối đa thì nên ăn vừng ở dạng hạt nguyên chất hơn là sử dụng dầu vừng.

Hạt vừng giàu chất xơ và các khoáng chất khác giúp bổ sung cho cơ thể những vi chất thích hợp. Ăn 1 thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày.

Đậu xanh

Đậu xanh là nguồn tự nhiên cung cấp phytoestrogen - một hợp chất tự nhiên có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Hợp chất này là một bổ sung hoàn chỉnh cho kích thích tố nữ và được coi là một estrogen thực vật. Bạn có thể dùng chế phẩm từ đậu xanh như giá đỗ.

Củ cải đỏ

Cũng như đậu xanh, củ cải đỏ giàu chất béo, ít calo, carbohydrate và có sẵn quanh năm. Bạn có thể cho vào cùng với mì sợi xào, bánh sandwiches hay salad để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Ăn thường xuyên giúp tăng lượng estrogen cho cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link