Phụ nữ trên 35t thường xuyên ăn 4 "thực phẩm vàng" này để bổ sung collagen và estrogen, đến 70 vẫn không sợ già

( PHUNUTODAY ) - Chị em thường xuyên bổ sung những thực phẩm này để cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa bệnh tật.

Sau tuổi 35, lượng cơ, collagen và estrogen trong cơ thể phụ nữ giảm đi khá nhiều. Khi đó, chị em sẽ nhận thấy cơ thể xuất hiện hàng loạt dấu hiệu lão hóa rõ rệt như dễ tăng cân hơn, nếp nhăn, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn. Nếu không chăm sóc kịp thời, cơ thể sẽ "xuống dốc không phanh".

Dưới đây là 4 thực phẩm vàng mà chị em nên bổ sung sau độ tuổi 35 để chống lão hóa tốt hơn.

Mộc nhĩ trắng

phu-nu-sau-35-nen-an-4-thuc-pham-vang-nay-de-bo-dung-collagen-01

Mộc nhĩ trắng là thực phẩm chứa nhiều collagen thực vật, vitamin E giúp da trắng mịn, mềm mại và có độ đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, mộc nhĩ trắng còn giúp gan thải độc, ngăn ngừa chất độc tồn đọng trong tử cung.

Không những thế, mộc nhĩ trắng còn chứa phốt pho giúp giảm mỏi cơ. Cellulose trong loại thực phẩm này có tác dụng giảm tích tụ mỡ trong bụng, rất có lợi cho sức khỏe của phụ nữ.

Đậu nành

phu-nu-sau-35-nen-an-4-thuc-pham-vang-nay-de-bo-dung-collagen-02

Đa số chị em đều biết đậu nành mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Những hạt đậu nành nhỏ bé chính là kho chứa estrogen tự nhiên. Phụ nữ thường xuyên ăn đậu nành giúp trì hoãn lão hóa hiệu quả, tăng khả năng đàn hồi của da.

Ngoài ra, đậu nành còn giúp chống loãng xương. Hạ lipid máu. Ăn đậu nành thường xuyên còn có thể phòng ngừa bệnh Alzheimer - căn bệnh mất trí nhớ ở người cao tuổi, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc minh mẫn, sáng suốt hơn.

Không những thế, đậu nành cũng giúp tăng cường collagen vì có chứa chất genistein. Chất này cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Đậu nành còn chứa chất ức chế sự phát triển của các khối u. Thường xuyên ăn đậu nành có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của căn bệnh này, đặc biệt là đối với bệnh K tuyến vú.

Cá hồi

phu-nu-sau-35-nen-an-4-thuc-pham-vang-nay-de-bo-dung-collagen-03

Thịt cá hồi không thực sự chứa nhiều collagen nhưng nghiên cứu cho thấy phần da, đầu và nhãn cầu của cá có chứa hàm lượng protein chống lão hóa cực kỳ cao. Collagen từ cá biển được cơ thể hấp thu khá dễ dàng. Ngoài ra, cá hồi còn chứa các khoáng chất kích thích cơ thể sản xuất collagen và một lượng lớn chất béo omega-3 hydrat hóa. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn cá hồi 2 lần/tuần để có làn da tươi trẻ hơn.

Thịt gà

phu-nu-sau-35-nen-an-4-thuc-pham-vang-nay-de-bo-dung-collagen-04

Thịt gà là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Chúng được xếp vào nhóm thịt trắng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt gà còn chứa rất nhiều collagen. Một nghiên cứu được đăng tải trên Thư viên Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ năm 2012 cho thấy phần cổ và sụn gà là nơi chứa rất nhiều collagen giúp đẩy lùi lão hóa, hỗ trợ điều trị viêm khớp. Càng có tuổi, phụ nữ càng nên ăn thịt gà để giúp duy trì cân nặng, bảo vệ sức khỏe, chống lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link