Nữ quan dạy chuyện "giường chiếu" cho Vua: Họ sẽ dạy như thế nào?

17:23, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Hậu thế băn khoăn không biết cuộc sống của những nữ quan phụ trách công việc dạy chuyện 'giường chiếu' cho Hoàng đế thì sau đó họ có kết cục như thế nào?

Thời Trung Hoa xưa kia, tất cả các vị Hoàng đế nhỏ tuổi đều được dạy dỗ bài bản ở mọi lĩnh vực. Từ thơ ca, văn phú, võ thuật cho đến cả những chuyện tâm sinh lý hay chuyện "giường chiếu" cũng được truyền dạy cực kỳ cẩn thận. Hậu thế băn khoăn không biết cuộc sống của những nữ quan phụ trách công việc dạy chuyện 'giường chiếu' cho Hoàng đế thì sau đó họ có kết cục như thế nào?

Tại sao cần phải có nữ quan dạy chuyện “giường chiếu”

Thời phong kiến Trung Quốc xưa kia, hầu hết các hoàng đế thường được truyền ngôi khi hơn 10 tuổi, đây là độ tuổi chưa đến giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, ở độ tuổi này đã bắt đầu phải bàn đến chuyện hôn nhân, lấy vợ. Chính vì vậy, hoàng đế cần phải có những người chỉ dạy vấn đề nhạy cảm này.

Những người

Những người "phụ nữ" này sẽ chỉ dạy hoàng đế lý thuyết tình dục cũng như thực hành hàng ngày.

Văn bản trong cung của Thanh triều có quy định rất rõ, Hoàng đế trước khi đến tuổi kết hôn, trong cung đình sẽ tuyển chọn ra 8 cung nữ trẻ trung, có dung mạo xuất chúng và tính cách ôn nhu. Những người "phụ nữ" này sẽ chỉ dạy hoàng đế lý thuyết tình dục cũng như thực hành hàng ngày.

8 cung nữ này đều là hàng có danh phận, hàng tháng, họ nhận được hưởng bổng lộc vua ban. Họ hiểu rõ nhiệm vụ của mình đó chính là giúp các tiểu hoàng đế, tiểu thái tử tích lũy kinh nghiệm phòng the trước hôn nhân. Nhờ đó, các bậc đế vương sẽ có cuộc sống gối chăn hài hòa và viên mãn với hoàng hậu cũng như các phi tần, mỹ nữ về sau.

Số phận của những nữ quan dạy những kiến thức sinh lý đó sẽ ra sao khi hoàng đế đã “trưởng thành”?

Để trở thành nữ quan dạy sinh lý cho Hoàng đế tương lai là chuyện không hề đơn giản mà thực chất là vô cũng khắt khe. Trước hết, nữ quan đó cần phải có dung mạo xinh đẹp, tính tình đoan chính. Nhớ đó, có thể giúp Hoàng đế tìm hiểu và làm quen với những kiến thức tâm sinh lý một cách "chuyên nghiệp", không có cảm giác ngại ngùng.

Thực tế, cũng có những nữ quan may mắn được Hoàng đế ân sủng.

Thực tế, cũng có những nữ quan may mắn được Hoàng đế ân sủng.

Thực tế, cũng có những nữ quan may mắn được Hoàng đế ân sủng. Họ vốn có ngoại hình nổi bật cùng với tính cách dịu dàng, một số nữ quan lại thường xuyên ở cạnh tiếp xúc với Hoàng đế nên rất dễ dàng nảy sinh tình cảm. Nhờ con đường đó, nhiều người trong số họ sẽ một bước lên cao và có thể trở thành phi tử được vua yêu thương.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của những nữ quan này đó là cho dù vua có yêu thích nữ quan này đến thế nào nhưng chắc chắn Thái hậu sẽ không đồng ý bởi vấn đề thứ bậc. Tuy vậy, vua và hậu cung chắc chắn sẽ không đối xử tệ với bọn họ. Họ sẽ được hưởng một số quyền lợi. Mặc dù những quyền lợi này không quá lớn nhưng vẫn tốt hơn cung nữ bình thường gấp trăm lần.

Mặt khác, một khi được Thái hậu và Hoàng đế thông qua, nữ quan đó cũng có thể được phong làm thê thiếp của Hoàng đế. Tuy nhiên, Hậu cung vốn dĩ là nơi tranh đấu đầy rẫy mưu mô, nếu chỉ cần một chút không cẩn thận cũng có thể sẽ mất mạng như chơi.

Ngoài ra, cũng có những nữ quan tương khá lòng với cuộc sống sau khi dạy kiến thức sinh lý cho Hoàng đế. Họ được ban lương, chọn con đường rời cung trở về quê hương, sau đó họ chọn kết hôn, sinh con đẻ cái và sống một cuộc đời đơn giản. Thông thường, kết cục của những người này tốt hơn nhiều những người thích tranh đấu chốn hậu cung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: Vua hoàng đế