Nữ sinh Phú Thọ "xinh như hotgirl" đạt 3 điểm 10 thi tốt nghiệp: Bố mất sớm, thường xuyên thức học đến 6h sáng

( PHUNUTODAY ) - Nữ sinh Ngô Thu Hương đến từ lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân (Phú Thọ) gây ấn tượng với thành tích cực khủng giành trọn 3 điểm 10 tốt nghiệp môn Lịch sử - Địa lý - GDCD.

Bên cạnh 2 nữ sinh ở An Giang và Nam Định gây chý ý với khi là những sĩ tử duy nhất trên cả nước đạt điểm 10 môn Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, dư luận cũng không khỏi trầm trồ với cô bạn Ngô Thu Hương ở Phú Thọ.

Nữ sinh Ngô Thu Hương có khuôn mặt xinh đẹp, dễ thương

Nữ sinh Ngô Thu Hương có khuôn mặt xinh đẹp, dễ thương

Ngô Thu Hương sinh ra và lớn lên tại xã Vũ Yển, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Cô nàng là học sinh lớp 12A3 trường THPT Vĩnh Chân. Được biết, hoàn cảnh gia đình Thu Hương rất khó khăn, bố mất sớm, nhà thuần nông, một mình mẹ tần tảo một nắng hai sương nuôi 2 anh em ăn học.

Bảng điểm kỳ thi THPT 2020 của thí sinh Ngô Thu Hương

Bảng điểm kỳ thi THPT 2020 của thí sinh Ngô Thu Hương

Suốt 3 năm học cấp 3, nữ sinh này thường phải đi nhờ xe của các bạn cùng lớp để đến trường cách đó 3,5 km. Nhiều năm liền, gia đình cũng nhận được sự hỗ trợ từ trường THPT Vĩnh Chân vì thuộc diện cận nghèo. 

phu_tho_2

Hàng ngày, bên cạnh việc học tập em còn giúp mẹ làm ruộng, chăn nuôi, trồng rau...

Theo Pháp luật& Bạn đọc, thầy Nguyễn Minh Thông, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 cho biết, Thu Hương là học trò ngoan ngoãn, thành tích luôn đứng đầu trong lớp nên được thầy phân công chỉ đạo việc học tập của các thành viên trong lớp.

Tuy có thành tích 3 điểm 10 nhưng Thu Hương chưa từng đi học thêm thầy cô giáo nào bên ngoài, kiến thức có được chủ yếu là các buổi giảng trên lớp, sách giáo khoa và những đề thi thử mà cô bạn luyện mỗi ngày.

Thành tích học tập 3 năm cấp 3 của Thu Hương vô cùng nổi trội

Thành tích học tập 3 năm cấp 3 của Thu Hương vô cùng nổi trội

Sau mỗi buổi học kết thúc, Thu Hương còn giúp mẹ làm việc đến tối mịt mới xong và bắt đọc học bài. Nhiều hôm, cô nàng thức trắng học đến 4-6h sáng rồi lại vội vàng đến trường luôn.

Nhiều năm liền, Thu Hương đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó 2 kỳ năm lớp 12 đều là học sinh xuất sắc. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, cô bạn có bảng điểm lần lượt các môn khác là 8 Toán và 8,25 Ngữ văn, thuộc top 10 học sinh có điểm khối C cao nhất cả nước. Nữ sinh dự định đăng ký ngành Luật Kinh tế của ĐH Luật Hà Nội.

Cư dân mạng hiện không ngớt lời khen ngợi cô nàng này, đa số đều nhận xét "Con gái nhà người ta đã xinh lại còn học giỏi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link