Nữ y tá không dám lại gần chồng con, ngồi ăn vội trên lề đường làm ai cũng xót xa

( PHUNUTODAY ) - Dù nhiều ngày không được gặp mặt nhưng nữ y tá cũng không dám lại gần chồng con, chỉ biết ngồi một góc ăn vội rồi vào chiến đấu với dịch bệnh.

Mới đây, hình ảnh một nữ y tá ở Hồ Bắc ngồi ăn vội trên lề đường và không dám lại gần chồng con khiến ai nấy cũng cay mắt.

Được biết, khoảnh khắc này được một người đi đường chụp lại ở thị trấn Thành Quan, huyện Vân Tây, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, một nữ y tá mặc áo blouse đang ngồi ăn vội trên lề đường. Đáng chú ý, cách đó một đoạn là người chồng - mặc nguyên đồ ngủ đang bế cậu con trai, cả hai đều che kín khẩu trang. Hai bố con này chỉ có thể yên lặng ngồi cách khoảng 1m.

Nữ y tá không dám ngồi gần chồng con vì sợ lây nhiễm chéo.

Nữ y tá không dám ngồi gần chồng con vì sợ lây nhiễm chéo.

Được biết nữ y tá trong ảnh là Giang Thế Nga. Sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát thì nữ y tá Giang cùng đồng nghiệp của mình đã bắt tay vào nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu. Ngày 19/2 vừa qua, xe cứu thương chở nữ y tá và các đồng nghiệp đã đi ngang qua nhà cô nên cô đã muốn gặp mặt con nhỏ sau gần 1 tháng xa cách. 

Để đảm bảo an toàn nên nữ y tá đã không thể tiếp xúc gần với chồng con. Cô chỉ có thể đứng một bên nhìn chồng và con sau gần 1 tháng không gặp mặt. Biết con dâu về qua nhà, mẹ chồng chị Nga cũng vội vã nấu một bát sủi cảo cho con ăn lót dạ.

Khoảnh khắc đặc biệt này sau khi được chia sẻ đã khiến bao người cảm động. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự khâm phục đối với những nhân viên y tế, hay những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch do virus corona gây nên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link