Iran lên tiếng bác bỏ thông tin 210 t.ử v.ong vì nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Trước thông tin Iran có 210 người t.ử v.ong vì nhiễm Covid-19 thì người phát ngôn Bộ Y tế Iran đã lên tiếng bác bỏ.

Hãng tin BBC dẫn các nguồn tin y tế ngày 28/2 cho biết, virus corona chủng mới (Covid-19) đã khiến ít nhất 210 người trên cả nước Iran thiệt mạng. Cũng theo BBC, "tâm dịch" covid-19 ở Iran là ở thủ đô Tehran và thành phố Qom.

Được biết, những thông tin và số liệu trên được BBC đưa ra dựa trên nguồn thông tin từ các bệnh viện.

Iran bác tin 210 người tử vong vì nhiễm covid-19.

Iran bác tin 210 người tử vong vì nhiễm covid-19.

Ngày 28/2, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur đã lên tiếng bác bỏ thông tin mà trang BBC đưa ra. Theo đó, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur xác nhận trên truyền hình nhà nước rằng, số ca tử vong do virus corona tại nước này hiện là 34 người, cao nhất bên ngoài Trung Quốc. Trong khi số ca nhiễm tăng lên 388 người.

Hiện nhà chức trách Iran đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch covid-19.

Giữa lúc đại dịch covid-19 đang bùng phát thì một số quan chức cấp cao của nước này cũng được xác nhận dương tính với virus corona. Theo đó, Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi, và ông Mojtaba Zonnour, người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Quốc hội đều được xác định nhiễm covid-19.

Đến thời điểm hiện tại, Iran là nước duy nhất tại vùng Vịnh xác nhận có người chết vì virus corona chủng mới.

Cũng trong ngày 28/2, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tổ chức này đã nâng báo động toàn cầu của dịch COVID-19 lên mức rất cao và WHO không hề đánh giá thấp dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link