Đại dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu: Số ca nhiễm mới tăng mạnh

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, Italy là quốc gia có nhiều người nhiễm Covid-19 nhất tại châu Âu. Số ca bệnh mới ở các quốc gia khác cũng đang tăng lên.

Theo VnExpress đưa tin, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở Italy với số trường hợp nhiễm bệnh đã lên tới 888; số người tử vong là 21 và 46 người đã được chưa khỏi bệnh.

Đa số trường hợp tử vong là người cao tuổi đang mắc các chứng bệnh khác.

Ngoài ra, giới chức Italy cũng cho biết một bác sĩ đã nhiễm SARS-CoV-2. Nguồn cung cấp trnag thiết bị bảo hộ đang thiếu hụt, việc điều trị cho các ca bệnh nặng có thể bị ảnh hưởng.

Các ca phẩu thuật không khẩn cấp và hoạt động kiểm tra y tế thông thường tại khu vực bị cách ly vì dịch Covid-19 đã bị ngừng lại. Giới chức y tế cảnh báo các bệnh viện đã đạt ngưỡng giới hạn và sẽ rơi vào khủng hoảng nếu số ca bệnh tiếp tục tăng mạnh.

Italy trở thành ổ dịch lớn nhất châu Âu là thứ 3 thế giới sau Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc.

so-ca-nhiem-covid-19-o-chau-au-tang-manh-01

Trí thức trẻ đưa tin, các quốc gia châu Âu khác cũng ghi nhận số trường hợp nhiễm Covid-19 tăng nhanh: Đức (60 ca nhiễm), Pháp (57 ca nhiễm, 2 người tử vong), Đức (53 ca), Tây Ban Nha (32 ca), Anh (20 ca) và Thụy Sĩ (15 ca).

Một số quốc gia như Hy Lạp, Tây Ban Nha, Anh, Croatia, Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Hà Lan đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên với hầu hết các trường hợp là người trở về từ Italy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link