Nữ y tá sống đời thực vật 42 năm sau khi bị hiếp dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị kẻ xấu hiếp dâm, nữ y tá đã bị rơi vào tình trạng hôn mê suốt 42 năm rồi qua đời mới đây.

Người phụ nữ nói trên là Aruna Shanbaug 67 tuổi, nữ y tá của Bệnh viện King Edward Memorial tại Mumbai, Ấn Độ. Sau 42 năm sống thực vật, bà này đã qua đời hôm 18/5.

Bà  Aruna Shanbaug phải sống chuỗi ngày vô tri sau khi bị cưỡng hiếp.

Trong khi đó kẻ tấn công tình dục bà Shanbaug là Sohanlal Bharta Walmiki đã không bị kết án hiếp dâm nữ y tá do hành động này chỉ được coi là quan hệ nam nữ, không phải hiếp dâm theo luật pháp Ấn Độ vào thời điểm đó. Hắn được trả tự do sau 7 năm ngồi tù vì tội cướp và giết người sau này.

Các bác sĩ tại Bệnh viện KEM cho biết bà Shanbaug đã chống chọi với bệnh viêm phổi trong 6 ngày trước khi qua đời.

Trước đó, bà này đã được đưa đến đơn vị chăm sóc y khoa chuyên sâu sau khi có biểu hiện khó thở.

Sau khi hay tức bà nhập viện nhiều người dù thương cảm nhưng vẫn cầu mong nữ y tá này được “giải thoát” chấm dứt chuỗi ngày đau khổ. Tuy nhiên các bác sĩ hy vọng bà sẽ chiến thắng căn bệnh tương tự năm 2013.

Bà Aruna Shanbaug bị tổn thương não nghiêm trọng và liệt toàn thân từ năm 1973, lúc bà 26 tuổi, sau khi bị một nhân viên trong bệnh viện KEM tấn công từ đằng sau với một dây xích. Sau vụ tấn công, Aruna Shanbaug sống sót nhưng phải gắn cuộc đời với giường bệnh, máy móc và ăn uống qua đường mũi.

 Cha mẹ của Aruna Shanbaug đã qua đời nhiều năm trước và nhiều người thân khác đã mất liên lạc nên việc chăm sóc bà hoàn toàn cậy nhờ vào các y tá ở bệnh viện.

Tòa án tối cao Ấn Độ từng bác bỏ yêu cầu của nhiều người cho cựu y tá được chết êm ái.

Chém mẹ ruột tử vong rồi đến công an đầu thú
Chém mẹ ruột tử vong rồi đến công an đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi cầm dao đâm mẹ ruột đến tử vong, Sanh thay quần áo và đến công an đầu thú.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn