Nước dừa mát bổ nhưng có 5 thời điểm không nên uống, biết để không rước bệnh vào thân

09:57, Thứ hai 24/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa là loại đồ uống mát bổ, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng loại nước này vào 5 thời điểm dưới đây.

Lợi ích của nước dừa đối với sức khỏe

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Theo nghiên cứu, nước dừa chứa lượng calo và chất béo không đáng kể nhưng lại giàu khoáng chất, vitamin, các dưỡng chất quan trọng như sắt, magie, kali, phốt pho, natri, canxi, clorua, axit lauric...

Lượng kali trong nước dừa khá dồi dào, thậm chí còn cao gấp đôi chuối. Việc bổ sung nước dừa có tác dụng cân bằng chất điện giải trong cơ thể, giúp tối ưu hóa các hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ cơ, hệ miễn dịch, hệ thần kinh. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng tốt đối với việc hấp thụ, cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

nuoc-dua-01

Tăng cường năng lượng

Nước dừa được xem là loại đồ uống có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể. So với các loại đồ uống thể thao, nước dừa tươi có hàm lượng natri và đường tương đối thấp nhưng lại nhiều clorua, canxi, kali.

Nghiên cứu cho thấy 100 ml nước dừa có thể cung cấp gần 118mg clorua, 294mg kali, tuy nhiên chỉ có khoảng 5mg đường và 25mg muối. Do đó, uống nước dừa là một trong những cách bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Nước dừa không chứa cholesterol, chất béo nên nó được coi là một lựa chọn tốt cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng như các bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn.

nuoc-dua-03

Tăng cường miễn dịch

Các vitamin, khoáng chất quan trọng trong nước dừa như kali, magie, canxi... đóng vai trò nhất định trong việc duy trì hệ miễn dịch của cơ thể.

Làm đẹp da

Nhờ chứa lượng dưỡng chất dồi dào, nước dừa có khả năng giúp làn da trở nên căng mọng, mềm mại, giảm tình trạng khô ráp. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong nước dừa cũng có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

5 thời điểm không nên uống nước dừa

Ngay sau khi đi nắng về

Sau khi đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa ngay lập tức vì nó có thể gây ra tình trạng ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

Ngay sau khi tập luyện thể thao, lao động nặng nhọc

nuoc-dua-02

Ngay sau khi tập luyện thể thao hoặc lao động nặng, cơ thể vẫn đang mệt mỏi, bạn nên tránh sử dụng nước dừa. Uống nước dừa vào thời điểm này có thể khiến tay chân buồn rũ, giảm sự nhanh nhạy, dẻo dai.

Buổi tối

Uống nước dừa buổi tối có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Nếu uống nước dừa vào buổi tối thì chỉ nên uống một lượng nhỏ.

Người thể trạng yếu, người đang bị tiêu chảy

Người đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thể trạng yếu không nên sử dụng nước dừa. Nước dừa tính hàn có thể khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Bà bầu 3 tháng đầu

Nước dừa là loại đồ uống tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, trong khoảng 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai không nên sử dụng nước dừa vì nó có thể làm tử cung co bóp nhiều và dẫn tới sảy thai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền