7 loại nước không nên uống vào buổi tối: Vừa mất ngủ, tăng cân vù vù lại già đi nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Để có giấc ngủ ngon bạn cần tránh không uống những loại nước dưới đây buổi tối.

Cà phê với kem

Một ly cà phê với kem có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn, ấm áp hơn vào những buổi tối mùa đông nhưng lại không hề tốt cho giác ngủ. Caffein trong cà phê có thể làm bạn trằn trọc, mất ngủ.

Ngoài ra, thêm kem, sữa, đường vào cà phê sẽ làm cho cân nặng của bạn tăng thêm.

nhung-loai-nuoc-khong-nen-uong-vao-buoi-toi-2-2283

Nước ngọt có gas

Đây là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối sẽ làm tổn thương dạ dày. Khi nước ngọt có gas được đưa vào dạ dày sẽ tạo ra áp lực bên trong dạ dày, khiến đầy hơi, trướng bụng đồng thời có thể làm tăng huyết áp.

Không chỉ vậy, thường xuyên uống nước ngọt có gas vào ban đêm sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Vì thành phần trong nước ngọt có gas thường chứa nhiều đường và các hóa chất tạo mùi vị không tốt cho sức khỏe, khiến mỡ thừa nhanh chóng tích tụ gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Nước ép trái cây đóng sẵn

Hầu hết các loại nước ép trái cây đóng sẵn bán ở ngoài hàng đều có chứa lượng đường fructose lớn. Ngoài ra, nó còn chứa thêm đường sucrose. Lượng đường trong loại đồ uống này thực sự lớn hơn mức cơ thể cần. Vì vậy, bạn nên tránh uống loại nước này vào buổi tối nếu không muốn tăng cân.

Nước dừa

khong-duoc-uong-nuoc-dua-buoi-toi-5065

Nước dừa có thành phần khoáng cao nên uống một trái dừa tương đương với việc uống 1 - 1,5 cốc nước. Chính vì vậy, việc uống dừa vào buổi tối sẽ dẫn đến lượng nước thừa và khoáng thừa phải thải qua đường tiểu nên khiến phải đi tiểu đêm nhiều lần. Uống nước dừa vào buổi tối còn dễ khiến cơ thể bị lạnh. Chỉ nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để có thể phát huy được những tác dụng của dừa mang lại cho sức khỏe.

Đồ uống có cồn

Các loại rượu bia có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ sau khi uống nhưng chúng không thực sự đem lại một giấc ngủ ngon. Nó không chỉ làm tăng gánh nặng giải độc cho gan, thận mà còn cản trở cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu, gây trằn trọc, mộng mị. Đó là lý do vì sao bạn thường cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là đau đầu vào buổi sáng hôm sau.

Nước gừng

Nước gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa căng thẳng, trị đau nửa đầu, cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên uống loại nước này vào buổi tối vì nó khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó ngủ hơn.

Uống quá nhiều nước lọc

Nước rất cần thiết cho cơ thể, dù bạn đang khát hay không khát nước cũng nên cung cấp cho cơ thể một cốc nước điều này là rất tốt cho sức khoẻ. Uống nhiều nước tốt cho sức khoẻ tuy nhiên uống nhiều nước vào ban đêm có tốt hay không. Ban đêm cơ thể không hoạt động nhiều chính vì vậy tốt nhất không nên uống nhiều nước vào buổi tối.

Nếu uống quá nhiều nước vào buổi tối sẽ gây nên tình trạng quá tải cho thận dẫn đến nhiều vấn đề về thận, có thể khiến bệnh nhân cao huyết áp gặp nguy hiểm. Cơ thể mỗi ngày cần khoảng từ 2 – 2,5 lít nước. Vào những ngày hè nắng nóng cơ thể mất nhiều nước hơn nên nhu cầu về nước sẽ tăng lên.

Tốt nhất bạn nên uống một cốc nước trước khi đi ngủ 30 phút điều này giúp cơ thể chống được nguy cơ máu cục máu đông. Một trong những lợi ích của việc uống nước vào buổi tối trước khi đi ngủ đó là giúp cơ thể loại bỏ được những độc tố ra bên ngoài, giúp làm đẹp da, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, nám….

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link