Nước dừa: Vị cứu tinh của bà bầu và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Khi nào thì bà bầu nên uống nước dừa? thời điểm nào uống nước dừa là tốt nhất? Đều là những câu hỏi của nhiều bà bầu. Bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn biết.

Nước dừa được coi là rất có ích cho phụ nữ có thai nhưng cũng được cảnh báo về nguy cơ sảy thai do thức uống này đem lại. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về loại nước uống này.

Công dụng của nước dừa đối với bà bầu

q8

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nước dừa ngăn ngừa một số triệu chứng khi mang thai như táo bón, đầy bụng, ợ hơi…Khi uống nước dừa đều đặn có thể giúp tăng lượng nước tiểu, xả độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở bà bầu và giảm nguy cơ mẹ bầu bị sỏi thận. Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu axit lauric, chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành monolaurin, có tác dụng chống lại các vi rút, vi khuẩn có lớp vỏ lipit, kháng nấm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.

Theo kinh nghiệm dân gian, khi mang thai mà uống nước dừa sẽ giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được điều này. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Mặc dù vậy, nước dừa vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp với các mẹ trong thời gian mang thai.

Hơn nữa, trong nước dừa có hàm lượng đường thấp so với một số đồ uống khác. Trung bình mỗi ly nước dừa cung cấp trung bình khoảng 6g đường. 

Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể mẹ bầu đủ nước như canxi, kali, natri và phốt pho. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ. 

Khi nào thì mẹ bầu nên uống nước dừa

q9

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mẹ bầu nên biết rằng nước dừa là “thuốc” lợi tiểu tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm đường tiết niệu. Cũng vì tính chất này nên mẹ bầu không nên uống nước dừa buổi tối, để tránh ảnh hưởng giấc ngủ.

Đối với những phụ nữ mang thai trong vòng 3 tháng đầu không nên uống nước dừa. Nếu mẹ có thói quen uống nước dừa trong khoảng thời gian này có thể làm tình trạng ốm nghén của mẹ diễn ra nghiêm trọng hơn. Đặc biệt không nên uống nước dừa khi cảm thấy mệt mỏi.

Khi chọn dừa, mẹ bầu nên chọn dừa còn trong buồng (quày) bởi hiện nay, người ta thường ngâm dừa trong hóa chất để đảm bảo dừa trắng, đẹp trong thời gian dài. 

Tuyệt đối không nên để dừa qua đêm và nếu cảm thấy nước dừa có vị lạ, mẹ bầu đừng nên uống. Ngoài ra, bản chất của nước dừa có tính hàn, do đó mẹ bầu không nên dùng nước dừa với đá. Đặc biệt, mỗi lần đi bộ hoặc tập thể dục về, cơ thể đang mệt mỏi và nóng, mẹ bầu cũng không nên uống nước dừa ngay bởi dễ gây cảm lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn