Mẹ bầu không chịu uống sữa ong chúa sẽ hối tiếc cả đời!

( PHUNUTODAY ) - Thực sự sữa ong chúa vô cùng tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, do đó phụ nữ khi mang thai nên uống loại sữa này để tốt cho cả mẹ và con.

1. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa ong ch

k13

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Sữa ong chúa là một tinh chất do tuyến họng của ong thợ tiết ra để nuôi ong chúa, rất giàu dưỡng chất. Sữa ong chúa bao gồm 22 acid amin thiết yếu, các vitamin quan trọng như B1, B2, niacin, B5 (pantothenic acid), B6, biotin, folic acid, B12, A, C, D, và E, inositol, choline cùng những khoáng chất như canxi, đồng, chất sắt, phospho, kali, silic, lưu huỳnh…Đặc biệt có chất 10-hydroxy-2decenoic axít (10-HDA) và các hoóc môn có khả năng làm trẻ hóa tế bào mạnh.

Vì có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên sữa ong chúa rất tốt cho sức khoẻ con người, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Tác dụng tuyệt vời của sữa ong chúa đối với bà bầu

k14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Mẹ bầu uống sữa ong chúa sẽ giúp cho bộ não của thai nhi phát triển bởi  thành phần các dưỡng chất trong sữa ong chúa đã đóng góp không nhỏ vào quá trình hình thành và hoàn thiện trí não của trẻ. Ngoài ra, uống sữa ong chúa giúp cho thị lực và võng mạc của thai nhi phát triển. 

Với các dưỡng chất quý giá sữa ong chúa tăng cường hệ miễn dịch của trẻ không những từ trong bụng mẹ mà còn từ khi trẻ được sinh ra. Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bầu uống sữa ong chúa đầy đủ sẽ phòng ngừa nhiều bệnh lý thai kỳ. Bởi trong giai đoạn mang thai, cơ thể mẹ bầu yếu nên dễ gặp những vấn đề về sức khỏe, do đó khi uống sữa ong chúa giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Giúp cho chị em luôn khỏe mạnh, thoải mái nhất, phòng ngừa được những bệnh lý thông thường.

3. Thời điểm vàng để mẹ bầu uống sữa ong chúa

Sữa ong chúa có khả năng kích thích khả năng sinh lý, do đó việc lựa chọn thời điểm phù hợp để sử dụng sữa ong chúa cho bà bầu là vô cùng quan trọng, tránh cho cả mẹ và bé bị kích thích sinh lý sớm sẽ không tốt. Khi thai kỳ vào tháng thứ 3, thứ 4, các tế bào thần kinh não bắt đầu hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6 trở đi, số lượng các tế bào thần kinh tăng mạnh. Đây là thời điểm bà bầu nên uống sữa ong chúa, sẽ giúp cung cấp protein và các axit amin cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn. Sau giai đoạn đó thì mẹ bầu nên dừng lại.

4. Liều lượng như nào là tốt cho bà bầu?

Đối với phụ nữ mang thai, vào đúng tháng thứ 3, thứ 4 trở đi, ngày dùng nửa muỗng cafe đen sữa ong chúa, dùng vào buổi sáng trước khi ăn. Chị em có thể ăn trực tiếp, ngậm dưới lưỡi cho tan dần dần hoặc pha với nước để uống hay trộn với mật ong cho dễ ăn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn