Top thực phẩm giàu DHA rất tốt cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ cung cấp cho các mẹ bầu những thực phẩm dồi dào DHA để đem lại sức khỏe cho cả mẹ và bé.

1. Những lợi ích mà DHA đem lại cho mẹ bầu và thai nhi

v5

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tốt cho sự phát triển ở trẻ sơ sinh. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì những đứa trử có mẹ bổ sung DHA trong nửa sau của thai kỳ có xu hướng đạt được số điểm cao hơn trong bài kiểm tra phối hợp tay và mắt hơn những đứa trẻ khác. Ngoài ra, chỉ số IQ của các trẻ này cũng cao hơn nữa.

Cung cấp DHA đầy đủ sẽ rất tốt cho thị giác của trẻ. Theo nghiên cứu của Đại học British Colombia về lợi ích của DHA cho thấy trẻ hai tháng tuổi, nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng này trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của người mẹ có thị lực cao hơn.

Ngoài ra, theo một số chuyên gia, bổ sung đầy đủ DHA trong thai kỳ có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, loãng xương và các bệnh tim mạch.

2. Những thực phẩm dồi dào DHA mẹ bầu nên bổ sung

Lòng đỏ trứng

v3

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong 1 lòng đỏ trứng gà chứa 17mg DHA. Hàm lượng DHA trong trứng gà là DHA tự nhiên, tức là được giữ lại trong lòng đỏ trứng dưới dạng hữu cơ chứ không phải bổ sung theo cách trộn lẫn vào thực phẩm đóng hộp. Mặt khác, DHA là chất béo không no, rất dễ bị hư hỏng và biến chất nếu bảo quản không tốt. DHA có trong trứng gà được bảo quản tự nhiên nên sẽ loại trừ nguy cơ bị biến chất tạo thành những chất không tốt cho sức khỏe.

Các mẹ bầu nên lưu ý ăn trứng đã chín hoàn toàn và tốt nhất là trứng luộc.

Sữa trong mẹ bầu

Trong các loại sữa cho mẹ bầu sẽ được bổ sung tăng cường DHA. Mẹ bầu nên bắt đầu uống thêm sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Sữa là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Sữa vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi như hỗ trợ hệ xương phát triển, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, từ đó giảm bớt nguy cơ bị tai biến, bất tỉnh, đồng thời có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, làm chậm lão hóa não bộ, chống xơ cứng động mạch và đặc biệt là đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn…

Mỗi ngày mẹ nên uống 2 ly sữa vào sáng và tối. Nếu chọn những loại sữa tươi thì nên chọn loại đã qua tiệt trùng.

Thịt gà

v6

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt DHA. Ngoài ra thịt gà còn có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Canh thịt gà cùng tỏi, hành tây sẽ có tác dụng giải tốt mà còn mang lại dinh dưỡng cho bà bầu.

v2

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong các loại cá, đều chứa nhiều axit béo chưa no omega 3 ( DHA) có hoạt tính sinh học cao. Nghiên cứu gần đây cho thấy, các axit béo omega 3 không những có tác dụng hạ thấp cholesterol mà còn làm giảm triglycerid ở những người có triglycerid cao, từ đó có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu và làm hạ huyết áp. Hầu hết các loại cá đều có chứa axit béo omega 3, nhiều nhất phải kể đến cá hồi, cá thu và cá trích…

Các mẹ bầu nên nhớ những loại cá biển chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kình… có khả năng gây dị tật thai nhi nên mẹ cần hạn chế ăn những loại cá này.

Loại cá hồi là loại cá có ít thủy ngân, dù vậy bạn chỉ nên ăn 300gr/tuần. Loại cá được khuyến khích ăn trong thời kỳ mang thai là cá chép. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn