Nước hầm xương muốn trong, thơm, không béo khi ninh nhớ cho 3 gia vị này

( PHUNUTODAY ) - Từ nước hầm xương bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Nhưng muốn như vậy thì nước hầm xương phải trong, thơm và không béo.

Khi hầm xương, thường mọi người chỉ rửa xương sau đó cho vào nồi hầm. Thế nhưng theo các đầu bếp chỉ làm vậy là chưa đủ. Khi hầm xương cần cho thêm 3 gia vị nữa thì nước dùng mới thơm, trắng trong và không còn mùi hôi.

Chuẩn bị hầm xương

- Xương ống tươi

- Hành tây thái mỏng

- Gừng thái sợi

- Muối

- Nước

Cách hầm xương

- Vì xương ống heo rất to và cứng nên bạn có thể nhờ người bán chặt luôn ở chợ. Khi về chỉ cần sơ chế sẽ đơn giản hơn.

- Trước tiên bạn ngâm xương trong nước sạch khoảng 1 giờ hoặc ít nhất là 30 phút. Việc này sẽ giúp chất bẩn và máu thừa trong xương thoát ra ngoài, giúp giảm mùi tanh hôi của nước xương.

- Hành lá rửa sạch cắt khúc. Gừng rửa sạch thái lát.

- Xương sau khi ngâm cho vào nồi nước lạnh và bắc lên bếp đun sôi. Đun đến khi nước sôi thì hớt bỏ bọt và cho xương ra, rửa sạch xương với nước ấm.

- Rửa sạch nồi, cho xương vào rồi cho hành và gừng vào. Thêm lượng nước ấm vừa đủ. Đun bằng nước ấm sẽ giúp nước hầm xương có màu trắng và ngon hơn. Bạn đậy vung lại và bắt đầu hầm xương. Đun với lửa lớn đến khi nước sôi thì đun lửa nhỏ trong 1 giờ.

- Đến khi thấy thịt ở xương mềm thì bạn cho một lượng muối thích hợp vào, khuấy đều và nêm nếm lại độ mặn. Thấy vừa miệng thì tắt bếp, chắt lấy nước hầm xương là có thể đem nấu canh, làm nước lẩu hay nấu súp đều được.

Với 3 loại gia vị cho vào, nước hầm xương sẽ thơm hơn nhờ gừng và hành lá, đậm đà hơn nhờ muối. Lưu ý là bạn chỉ nên cho muối vào lúc nước xương chuẩn bị bắc ra khỏi bếp. Cho muối quá sớm sẽ làm nước xương bị đục.

Gợi ý những món ngon từ canh xương hầm

Canh bắp hầm xương

Vào những ngày hè thời tiết oi ả, món canh thanh mát này sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả. Bát canh có màu vàng của bắp, màu xanh của hành lá và ngò cắt nhỏ, nước hầm trong, thịt xương hầm mềm nhìn rất bắt mắt. Sau khi chế biến bạn sẽ cảm nhận được mùi hương lan tỏa khắp cả nhà.

Canh xương hầm rau củ quả

Nước xương hầm có hương vị thơm ngon, ngọt thanh kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, củ dền, củ cải trắng, khoai tây mang đến một bát canh nhiều màu sắc và bổ dưỡng. Bát canh này sẽ đánh thức cả vị giác lẫn khứu giác.

Canh xương hầm hạt sen bí đỏ

Hạt sen ngon ngọt, bùi bùi có tác dụng an thần sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Bí đỏ mềm lại chứa nhiều vitamin. Món canh này sẽ là lựa chọn không thể tốt hơn cho bữa ăn của trẻ em hay người lớn tuổi, người cần hồi lại sức.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link