Nấu canh xương kiêng kỵ 2 loại gia vị này, thả vào canh hôi nồng mất sạch chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn hầm xương chớ dại kết hợp với hai loại gia vị dưới đây dễ hỏng cả món ăn.

Thành phần dinh dưỡng của nước xương

Hầm xương được coi như liều “thuốc bổ”, rất phù hợp với người ốm yếu hoặc người già và trẻ nhỏ. Khi hầm xương, không chỉ thịt nhừ mà phần tuỷ bên trong cũng khiến món ăn thêm ngọt và bổ dưỡng. Món ăn này có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể và dưỡng da, đồng thời làm ấm cơ thể, tăng sức đề kháng, giảm thiểu bệnh tật.

Nhưng khi nấu canh xương chị em nên nhớ không cho 2 gia vị này vào, món ăn sẽ có mùi lạ và không ngon.

Thứ nhất là hành tây

Khi hầm canh xương, nhiều người luôn cho một ít hành khô giúp giảm bớt mùi tanh của xương. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ thay thế hành khô hoặc hành củ bằng hành tây. Bởi làm như vậy, mùi hành tây sẽ át hoàn toàn mùi thịt và món ăn không còn vị thơm, ngọt của xương.

Hành tây chỉ nên dùng để ướp và xào với thịt bò. Khi đó, mùi thơm của hành tây sẽ khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

canh xuong

Gia vị thứ hai là tỏi

Tỏi có chứa allicin. Chất này tuy có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nhưng sau khi nấu chín sẽ có mùi nồng. Khi đó, mùi nồng của tỏi sẽ át đi mùi thịt và độ ngon ngọt của xương, dẫn đến nước hầm xương không thơm và thịt có vị lạ. Bí quyết nấu canh xương không bị hôi là  làm sạch xương trước khi ninh xương rất quan trọng. Bước này sẽ giúp nước xương trong hơn, ít bọt và thơm ngon hơn. Bạn nên chọn xương tươi và ngon, rửa sạch bằng muối loãng rồi trần xương qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn để nồi nước dùng ngon và trong hơn.

Xử lý nồi nước dùng không may bị đục

- Lấy 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

- Băm thịt (nước dùng gì thì băm thịt ấy), trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.

- Dùng vải hoặc rây mắt nhỏ để lược nước dùng, loại bỏ cặn bã có trong nước, sau đó đun sôi trở lại.

- Khi nấu nước dùng bò, cho vào nồi một ít củ hành tím đã nướng chín (không để cháy) vào nồi. Lớp vỏ đỏ của hành có tác dụng làm cho nước trong và có màu đẹp.

canh xuong

- Nếu ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

- Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại. Chúc bạn thành công với món canh xương 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link