Nước tiểu xuất hiện 5 dấu hiệu này chứng tỏ thận của bạn đang kêu cứu

( PHUNUTODAY ) - Màu nước tiểu có thể cho bạn biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình như thế nào.

Khi nước tiểu có mùi khai

Nếu như bạn thấy nước tiểu sẽ có mùi khai nhẹ. Tuy nhiên, nếu hôm đó, bạn có tiêu thụ măng tây, vitamin B6 hoặc ít uống nước… thì nước tiểu sẽ có mùi khai nồng nàn hơn một chút. Đặc biệt, nếu trong trường hợp nước tiểu có mùi trái táo thối thì đó chính là hiệu của bệnh tiểu đường.

Nước tiểu mày vàng đặc

Khi bạn thấy rằng nước tiểu của mình có màu vàng đặc như màu nước trà để qua đêm, điều này chứng tỏ cơ thể bạn bị thiếu nước. Bạn nên bổ sung thêm nước lọc nếu được bổ sung nước đầy đủ, thận sẽ tự điều chỉnh màu nước tiểu trở lại bình thường. Tuy nhiên, nếu như bạn uống đủ nước nhưng màu vẫn quá đậm thì bạn nên đến bác sĩ để được thăm khám, vì đây có thể là dấu hiệu của xuất huyết trong thận.

Khi nước tiểu có màu lạ bạn nên đi khám ngay

Khi nước tiểu có màu lạ bạn nên đi khám ngay

Nước tiểu màu đỏ hoặc hồng

Khi bạ thấy rằng nước tiểu của mình có màu đỏ hồng như cà rốt, dền, thì chứng tỏ trong nước tiểu bạn đang có lẫn máu. Điều này báo hiệu, bạn có thể đang bị sỏi thận, nhiễm trùng đường tiểu, hoặc bệnh tuyến tiền liệt... Ngoài ra, khối u trong đường tiết niệu cũng khiến nước tiểu có màu đỏ, bạn cần đi khám ngay nhé.

Nước tiểu màu xanh hoặc màu lạ

 Nếu bạn đi tiểu và thấy trong nước tiểu của mình có màu xanh hoặc màu lạ thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng do vi khuẩn pseudomonas  - Một loại trực khuẩn mủ xanh.  Thêm vào đó, có thể bạn đang trong giai đoạn điều trị ho, đau dạ dày phải dùng thuốc hoặc vừa tiêm chất cản quang sẽ dẫn tới nước tiểu có màu xanh như vậy.

Nước tiểu có màu đỏ bạn đang suy thận, hoặc mắc bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu

Nước tiểu có màu đỏ bạn đang suy thận, hoặc mắc bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu

Nước tiểu sủi bọt trắng

Nước tiểu đôi khi sẽ có bọt, nhưng nếu bọt quá nhiều và thường xuyên kèm theo màu trắng đục thì bạn nên cảnh giác bởi đây có thể là bạn đang nhiễm trùng đường tiết niệu. Cơ thể bạn có thể đang mắc bệnh thận, khiến cho thành phần protein sẽ thoát ra ngoài, hòa vào nước tiểu tạo ra các bọt trắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link