5 "siêu phẩm" dành cho phụ nữ trong mùa đông, giúp đẹp da, tăng cường sức đề kháng

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau quả dưới đây giàu vitamin A,E, C… rất tốt cho chị em nuôi dưỡng làm da sáng mịn, không lão hóa.

Cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ phổ biến này là nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp da và móng khỏe mạnh hơ. Ngoài ra, trong cà rốt rất giàu beta carotene, mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Thành phần Vitamin A hỗ trợ hệ thống miễn dịch của da, giúp tăng tốc độ chữa bệnh và ngăn ngừa mụn giúp cho da của bạn thêm sáng mịn. Vitamin A còn tốt cho mắt của bạn, chống bệnh thoái hóa điểm vàng.

Củ dền

Trong mùa đông nếu bạn thường xuyên sử dụng nước củ dền tươi thường xuyên giúp cho làn da của bạn sáng lên từ bên trong. Củ dền chính là một siêu thực phẩm này có đặc tính thanh lọc máu và loại bỏ độc tố mang lại vẻ đẹp cho làn da.

Thêm vào đó, củ dền còn giúp cung cấp vitamin C tuyệt vời có tác dụng chống lại các gốc tự do, do đó giúp trì hoãn quá trình lão hóa và duy trì cho làn da giúp chị em có làn da sáng đẹp.

Cà rốt tốt cho làn da và sức đề kháng của chị em phụ nữ trong mùa đông

Cà rốt tốt cho làn da và sức đề kháng của chị em phụ nữ trong mùa đông

Bông cải xanh

Trong các loại rau thì bông cải xanh chứa nhiều Vitamin A và C rất cần thiết cho sức khỏe làn da. Chất Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tất cả các mô cơ thể, bao gồm cả da và tóc.

Ngoài ra, trong bông cải xanh còn chứa nhiều Vitamin C giúp duy trì sản xuất collagen. Collagen là một loại protein giúp tế bào da tự tái tạo tế bào cho da, khiến bạn phòng ngừa khô da, nứt nẻ trong mùa đông.

Lựu

Trong các loại quả tốt cho da và sức khỏe của bạn thì lựu chính là một quả cực kỳ tốt. Bởi loại quả này có hàm lượng nước cao giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, mang lại làn da mịn màng, rạng rỡ và đều màu. Thêm vào đó, quả lựu cũng rất giàu vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do có hại cho làn da của bạn.

Củ dền tốt cho chị em trong mùa đông

Củ dền tốt cho chị em trong mùa đông

Cam

Trong thành phần của cam có chứa hàm lượng axit citric cao, ăn cam giúp tẩy tế bào chết trên da cũng như làm khô mụn, làm sáng da. Thêm vào đó, đây là loại trái cây có múi phổ biến này cũng là một nguồn cung cấp vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho bạn trong mùa đông.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link