Tổ tiên căn dặn: "Nhà có 3 tiếng này đôi khi gây khó chịu nhưng thiếu thì khó giàu có", 3 tiếng là gì?

06:07, Chủ nhật 17/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong gia đình hợp phong thủy có những thứ âm thanh mà đôi khi người nghe lại tưởng là âm thanh phiền hà nhưng thực sự thiếu đi 3 tiếng này thì gia đình khó thịnh, khó giàu lên được

Khi bước vào một gia đình, không chỉ nhìn hình dáng ngôi nhà, cách bố trí đồ đạc, trị giá đồ đạc trong nhà mà còn nghe âm thanh của ngôi nhà ấy. Đôi khi nhắm mắt, không nhìn nhưng nghe và hít hà cũng biết ngôi nhà đó có thể thịnh vượng, hạnh phúc, giàu có hay không. Và một ngôi nhà thịnh không thể thiếu đi 3 thứ tiếng này:

nha-co-3-thu-tieng

Tiếng khóc cười ồn ào của trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ tượng trưng cho thế hệ tương lai thể hiện sự thịnh vượng giàu sang và năng lượng mới, năng lượng phát triển. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ chứng tỏ gia đình không lo bề con cái. Nếu trong gia đình có tiếng trẻ nhỏ vui đùa của con trẻ làm khách chứng tỏ đất vượng, đón người. Tiếng ồn ào của trẻ nhỏ trong quan niệm xưa kia của các cụ còn là âm thanh xua đuổi ma quỷ. Trong gia đình, trẻ con là sự gắn kết giữa cha và mẹ, giữa ông bà và con cái, cháu chắt. Trong nhà có một đứa trẻ, bỗng dưng cả nhà vì một mầm sống mới mà nhường nhịn nhau, ít cãi vã và chăm sóc đứa trẻ. Gia đình nhiều năm thiếu vắng con trẻ, chậm con khiến cho cô đơn và buồn tủi.

tieng-tre-no-dua-nha-co-3-thu-tieng

Đặc biệt người xưa vô cùng quan trọng chuyện con cái, còn xem không có con là bất hiếu nên thứ âm thanh trẻ nhỏ càng quan trọng. Âm thanh trẻ nhỏ ở đây ý nói tới chuyện vợ chồng lấy nhau phải sinh con đẻ cái. Nhà thiếu tiếng trẻ tức trong gia đình có người hiếm muộn, khó đường con cái. Gia đình không có con cái thể hiện sự không trọn vẹn, kết tinh tinh yêu không tạo ra được con trẻ. Khi có con trẻ gia đình bỗng bừng sức sống. Có con cái nghị lực làm việc của cha mẹ, tư duy tích trữ càng mạnh nên gia đình càng giàu có, sung túc. Có con trẻ gia đình không ủ ê mà vui vẻ hạnh phúc nên năng lượng càng mạnh mẽ. 

Tiếng ồn ào con trẻ đôi khi gây phiền, mệt mỏi nhưng tựu chung lại nếu được lựa chọn ai cũng chọn có con cái. Thậm chí xưa kia thì gia đình càng đông con càng nhiều phúc. Những em bé năng động nô nghịch vui đùa trong nhà bào cho cả thần linh đất trời lẫn ma quỷ biết gia đình đó đang hạnh phúc nên thần linh tới tặng quà, thần phật tới che chở, ma quỷ thì tránh xa.

tieng-vo-can-nhan-nha-thieu-3-tieng-khong-giau

Tiếng vợ cằn nhằn

Có tiếng vợ cằn nhằn tức trong nhà còn người phụ nữ còn vợ. Người xưa truyền dạy nhà mà không có phụ nữ khác nào đi tu, khác gì đang ở trên chùa vắng. Do đó có phụ nữ mới có tổ ấm. mà tổ ấm thì tất nhiên phải có tiếng vợ cằn nhằn, nũng nịu. Phụ nữ ngọt ngào nhưng đôi khi cũng phiền. Tuy nhiên thiếu đi họ là thiếu vắng hơi ấm tình yêu, thiếu đi sự chăm chút cho gia đình. 

Người phụ nữ đại diện cho một gia đình, phúc khí là ở đó, người phụ nữ yêu thương chăm sóc gia đình, chăm sóc con cái. 

Cuộc sống có nhiều điều vui vẻ cũng như phải lo toan tính toán. NGười phụ nữ khi không còn bất kỳ cằn nhằn nào thì chứng tỏ cô ấy đã lạnh nhạt không còn muốn ham hố gì, hoặc sự thất vọng đã đỉnh điểm. Người phụ nữ dù yêu chồng tới mấy đôi khi cũng vẫn phàn nàn rằng "ôi anh ấy", "ôi chồng tôi"... Đó đôi khi chỉ đơn giản là tính cách đàn bà. 

Nếu một ngày bạn về và không còn những âm thanh ấy thì chắc chắn đang có điềm chẳng lành, có thể là sắp có cơn sóng lớn ập tới. Vì người đàn bà khi đã không muốn nói gì nữa chứng tỏ đã nguội lạnh mà mọi thứ sắp toang hoang rồi. 

am-thanh-con-tre-nha-co-3-tieng

Tất nhiên tiếng cằn nhằn của người vợ mà các cụ nói ở đây ám chỉ trong nhà có người phụ nữ, mà có phụ nữ thì đôi khi sẽ có cằn nhằn nhưng không có nghĩa người vợ vì thế mà cứ cằn nhằn càng nhiều càng tốt. Phụ nữ sẽ thường cằn nhằn khi chồng say xỉn, về quá muộn, nhậu nhẹt đêm khuya ảnh hưởng sức khỏe làm vợ vợ con ngóng chờ lo lắng. Mọi thứ đều có giới hạn không phải cứ nói nhiều ồn ào quá mất tình cảm vợ chồng. Và người chồng cũng nên hiểu rằng khi vợ căng nhằn như thế là còn lo lắng quan tâm mình.

Tình cảm vợ chồng còn đặt kỳ vọng, còn chờ đợi vào nhau tức là còn yêu thương và còn muốn cùng nhau gây dựng.

tieng-bat-dia

 Tiếng va chạm của xoong chảo bát đĩa

Bữa cơm gia đình luôn là hình ảnh ấm áp nhất. Dù làm lớn hay nhỏ, dù là ông này bà kia hay anh nông dân thì ai cũng mơ về bữa cơm gia đình ấm áp. Do đó thì bữa ăn trong gia đình không thể thiếu. Ở bếp tỏa ra mùi thơm của hạnh phúc, sự ấm áp của người thân chăm sóc nhau. Mà khi nấu ăn thì không thể tránh tiếng xoong chảo và bát đĩa va vào nhau. Đó là thứ âm thanh ấm lòng. 

Người xưa ít đi ăn ngoài. Nên trong nhà sợ nhất không có gì ăn, không còn gì nấu để nồi chảo bát đĩa nằm im. Sợ nhất gia đình không còn quan tâm yêu thương, không có bữa ăn quây quần ấm cúng nên quanh năm bát đũa lạnh, bếp ít đỏ lửa, nồi chảo không được dùng nhiều. 

Ngày nay hiện đại bạn có thể đặt đồ ăn, đi ăn ngoài nhưng gia đình mà không có ăn chung, thiếu đi bữa cơm chăm sóc nhau, bếp lạnh, chứng tỏ vận khí không tụ. Theo phong thủy bếp là nơi tụ tài, nhìn bếp biết giàu sang hay nghèo khó biết tình cảm gia đình thế nào. Do đó từ xưa tới nay dù giàu có hay nghèo thì người ta vẫn luôn coi trọng bếp. Các cụ nói giàu nhìn bếp nghèo nhìn phòng khách. 

Cùng nhau nấu ăn chia sẻ với nhau chăm sóc nhau, vui vẻ quây quần bên nhau chính là hạnh phúc gia đình.

Tiếng va chạm xoong chảo bát đĩa thể hiện sắp có bữa ăn gia đình, đó là thứ âm thanh bình dị nhất nhưng ấm áp. Từ bếp mà sức khỏe gia đình có, từ bếp mà người thân hiểu nhau, chăm sóc nhau. Sống không phải để ăn nhưng ăn để mà sống, ăn để mà khỏe, khỏe để làm giàu, gia đình giàu lại càng giàu. 

Thế nên người xưa mới nói nhà mà thiếu đi 3 thứ tiếng này thì khó mà thịnh vượng, tình yêu không có, sức khỏe không, gia đình không quan tâm nhau, không có những âm thanh của hạnh phúc và năng lượng này thì sao có thể hưng thịnh. Cuộc sống không có vui vể hạnh phúc thì sao làm gia tiền, sao có sự kế tiếp thế hệ, gia đình lỏng lẻo sao có thể bền lâu. Đó là những âm thanh của tình yêu và sự ấm áp.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên